Oracle lại gặp bất lợi trong vụ kiện Google

02/06/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Một thẩm phán tại Mỹ hôm 31.5 đã bác cáo buộc của hãng Oracle kết tội Google vi phạm bản quyền và khiến hãng này bị thiệt hại nặng.

Theo Reuters đưa tin hôm 1.6, quyết định được đưa ra từ một tòa án liên bang tại San Francisco (Mỹ) là đòn giáng mạnh vào chiến dịch chống lại Google của hãng cung cấp giải pháp phần mềm Oracle.

Oracle gặp bất lợi trong vụ kiện Google
Oracle gặp bất lợi lớn trong cuộc chiến pháp lý với Google sau khi thẩm phán tại tòa San Francisco bác các cáo buộc chính của hãng này nhằm vào Google - Ảnh: Reuters

Được biết, vụ kiện xoay quanh việc Oracle buộc tội tập đoàn Google đã sử dụng trái phép 37 giao diện lập trình ứng dụng API của mình để phát triển các kết nối các chương trình và hệ điều hành Android chạy trên điện thoại di động.

Google cho biết họ không hề vi phạm bản quyền của Oracle vì API được tạo ra từ ngôn ngữ lập trình Java, vốn là mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. 

Theo đó, Oracle đòi khoản bồi thường trị giá 1 tỉ USD. Tuy nhiên, ban bồi thẩm đoàn tại phiên xét xử hồi tháng trước đã không thể thống nhất về một vấn đề quan trọng liên quan đến tranh chấp bản quyền. Cuối cùng, họ đã đi đến kết luận vào cuối tuần rồi rằng Google không vi phạm hai trong số các bản quyền nằm trong cáo buộc từ phía Oracle.

Trong khi đó, thẩm phán William Alsup đã cho hoãn việc đưa ra phán quyết về tính pháp lý của bản quyền dành cho 37 giao diện lập trình ứng dụng API.

Quyết định trên của thẩm phán Alsup sẽ khiến Oracle khó có cơ hội kháng cáo ngay lập tức.

Dẫu thế, phát ngôn viên Deborah Hellinger của Oracle cho biết hãng sẽ kháng cáo đến cùng.

Hoàng Uy

>> Vụ Oracle kiện Google kết thúc trong bất ngờ
>> Google vi phạm bản quyền Java của Oracle
>> Vụ Oracle kiện Google: Bồi thẩm đoàn căng thẳng vì Java
>> Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại
>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Oracle kiện Google vi phạm bản quyền
>> Xôn xao giá máy tính bảng của Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.