NHNN sẽ ban hành quy định chuyển đổi vàng miếng trong vài ngày tới

17/08/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Trưa nay 17.8, ông Lê Minh Hưng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - đã có thông tin liên quan đến vàng SJC móp méo, cong vênh bị từ chối mua hoặc mua với giá vàng nguyên liệu khiến người dân chịu thiệt hại.

(TNO) Trưa nay 17.8, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Lê Minh Hưng đã có thông tin liên quan đến vàng SJC móp méo, cong vênh bị từ chối mua hoặc mua với giá vàng nguyên liệu khiến người dân chịu thiệt hại..., trên trang thông tin điện tử của NHNN.

Theo ông Hưng, sau thời gian nghiên cứu, NHNN đang gấp rút hoàn thành để có thể ban hành ngay trong vài ngày tới các quy định có liên quan đến hoạt động sản xuất vàng miếng SJC, trong đó bao gồm cả các quy định về chuyển đổi vàng miếng SJC cong, vênh, móp méo, cũng như chuyển đổi các loại vàng miếng nhãn hiệu khác thành vàng miếng SJC, làm cơ sở cho việc thống nhất thực hiện trong toàn quốc đối với mọi đối tượng doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vàng miếng.

Nguyên tắc chung của các quy định nói trên là tất cả vàng miếng SJC bị cong, vênh, móp méo, cũng như các loại vàng miếng nhãn hiệu khác đúng tiêu chuẩn, nếu có nhu cầu thì đều được chuyển đổi thành vàng SJC.

Do vậy doanh nghiệp và người dân yên tâm, đừng vội bán với giá thấp mà ảnh hưởng đến quyền lợi.

Thanh Xuân

>> Lãng phí do độc quyền vàng miếng
>> Lo ngại đơn vị làm ẩu hợp thức nguồn vàng trôi nổi
>> SJC đã mua lại khoảng 1.000 lượng vàng móp méo
>> SJC mua lại vàng móp méo
>> Vàng méo “chết cứng”
>> Vàng SJC móp méo bị “chê”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.