Mưa trên diện rộng, các vùng biển thời tiết chuyển xấu

02/09/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hôm nay 2.9, trên địa bàn cả nước có mưa rào và dông rải rác, trời mát mẻ.

Từ tối nay, chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh cường độ yếu và rãnh áp thấp tây bắc - đông nam có trục qua phía bắc của ven biển Trung bộ, mưa sẽ gia tăng cả về lượng và phạm vi tại các tỉnh miền Bắc.

Đợt mưa này được dự báo sẽ kéo dài trong 3-4 ngày. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, cần đề phòng gió giật mạnh trong những cơn dông, riêng các vùng núi nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất là rất cao.

Trong khi đó, tại các tỉnh Nam bộ và Tây nguyên, những ngày tới sẽ có mây thay đổi đến nhiều mây, mưa rào và rải rác có dông, gió tây nam cấp 3.

Trên biển, chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua các vùng biển bắc, giữa biển Đông và vùng biển ngoài khơi bắc và trung Trung bộ nên ở các vùng biển này (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, gió mùa tây nam hoạt động mạnh sẽ khiến khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động và có mưa rào và dông mạnh, cần đề phòng có lốc xoáy.

Quang Duẩn

>> Vận động trong thời tiết nóng
>> Chim hót linh hoạt hơn khi thời tiết biến động
>> Vùng áp thấp gây thời tiết xấu trên biển
>> Thời tiết nguy hiểm và nắng nóng tiếp diễn
>> Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.