Tin nhắn rác trên điện thoại, 'vũ khí mới' chống Cuba của Mỹ?

10/04/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Các quan chức Cuba tố cáo chính phủ Mỹ đang dùng một loại 'vũ khí mới' để chống phá chính quyền Cuba - tin nhắn rác trên điện thoại.

Trong buổi họp báo ngày 9.4, các quan chức Cuba tố cáo chính quyền Mỹ dùng tin nhắn rác làm tắc nghẽn hệ thống viễn thông Cuba nhằm chống chính quyền Cuba, theo đài CNN (Mỹ) ngày 10.4.

“Tin nhắn rác làm nghẽn mạng, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ và khách hàng của chúng tôi”, CNN dẫn lời ông Daniel Ramos Fernandez, người đứng đầu bộ phận an ninh thuộc công ty viễn thông nhà nước Cuba ETECSA.

Ông Ramos đưa ra một dẫn chứng là vào năm 2009, trong một buổi trình diễn của ngôi sao nhạc pop Juanes, đến từ Colombia, chính quyền Mỹ đã làm tắc nghẽn mạng điện thoại di động ở Cuba với 300.000 tin nhắn rác gửi liên tục trong 5 giờ liền.

Mới đây, hãng tin AP (Mỹ) ngày 3.4 tiết lộ chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bí mật tài trợ một mạng xã hội ở Cuba, Cuban Twitter (Twitter của Cuba), nhằm kích động bất ổn chính trị và làm suy yếu chính phủ nước này.

Havana điều tra khả năng rò rỉ số điện thoại trong vụ “Twitter Cuba”

Nhà chức trách Cuba ngày 9.4 cho biết nước này đã mở cuộc điều tra về việc nửa triệu số điện thoại di động của khách hàng Cuba rơi vào tay của một cơ quan chính phủ Mỹ, theo hãng tin AP

Một cuộc điều tra do AP công bố tuần qua cho thấy Cơ quan Viện trợ Quốc tế Mỹ (USAID) đã sử dụng dữ liệu trên để bí mật thiết lập một mạng xã hội dựa trên điện thoại di động, tương tự như Twitter, tại Cuba.

Cuba xem các chương trình về dân chủ của USAID được phát động tại đảo quốc này là những nỗ lực nhằm lật đổ chính phủ Cuba.

Ông Daniel Ramos là giám đốc phụ trách an ninh của công ty viễn thông nhà nước Etecsa của Cuba. Ông tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm 9.4 rằng “một cuộc điều tra đang được tiến hành để xem xét làm thế nào (thông tin) có thể bị đã bị lọt ra ngoài”.

Ông Ramos không tiết lộ thêm chi tiết về tiến độ của cuộc điều tra và những biện pháp xử lý nào có thể được thực hiện

Trùng Quang

Phúc Duy

>> Mỹ bí mật lập mạng xã hội để gây bất ổn ở Cuba
>> Cuba muốn thu hút đầu tư nước ngoài
>> Tàu do thám của Hải quân Nga bất ngờ xuất hiện tại Cuba
>> Tàu Triều Tiên bị bắt ở Panama trở về Cuba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.