“Siêu trộm” xin được chết trước tòa

07/06/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Chiều 7.6, kết thúc phần xét hỏi, ở phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử đưa ra mức án tù chung thân đối với “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân.

>> “Siêu trộm” ngụy trang và “phù phép” tiền, vàng thế nào?
>> “Siêu trộm” ngông nghênh trước tòa
>> Đà Nẵng xét xử “siêu trộm”
>> Các vụ trộm động trời của “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân
>> Xét xử gia đình “siêu trộm” với "tổng chôm" hơn 10 tỉ đồng

Trộm cả tiền vay mượn chữa bệnh hiểm nghèo

Theo Viện kiểm sát, trong suốt quá trình xét hỏi, “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân và vợ là Nguyễn Bạch Dương đã không thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tân liên tục phản cung và lời Dương khai không có căn cứ cơ sở thỏa đáng.

Cáo trạng cũng cho biết Tân đã có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản". Sau khi bị bắt giữ, Tân vẫn ngoan cố chối tội và sau 6 ngày cơ quan điều tra đấu lý với những chứng cứ xác đáng, Tân mới chịu nhận tội.

Nguyễn Bạch Dương trước tòa vẫn quanh co chối tội trong khi suốt thời gian dài Dương tiêu xài hoang phí từ tiền bất chính của Tân.

Nguyễn Hữu Phước, em cột chèo với Tân, đóng vai trò đưa đón, cảnh giới cho Tân, thành khẩn khai báo, nên Viện kiểm sát đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Theo Viện kiểm sát, hành vi phạm tội của “siêu trộm” này gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.


Từ trái qua: Tân, Phước và Dương trước tòa

Trong đó đặc biệt có những vụ “động trời” như trộm 110 lượng vàng (thời điểm đó trị giá gần 3,5 tỉ đồng) tại nhà số 33 Núi Thành.

Nhẫn tâm hơn, Tân đập cả heo đất mà con gái ông Đặng Hữu Truyền (một bị hại, ngôi nhà bị trộm trên đường Đống Đa) dành dụm để sinh nở, mua sữa; lấy 55,7 triệu đồng là tiền ông Huỳnh Khanh (nhà đường Đống Đa) vay mượn để chữa bệnh hiểm nghèo cho vợ.

Viện kiểm sát nhận định “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân phạm tội có tổ chức, nhiều lần, có tính chất nguy hiểm với mức độ đặc biệt nghiêm trọng, là tội phạm nguy hiểm với xã hội, nên đề nghị HĐXX đưa ra mức hình phạt nghiêm khắc nhất: tù chung thân về tội "trộm cắp tài sản".

Nguyễn Hữu Phước bị đề nghị mức án từ 14-15 năm tù cũng về tội trên và Nguyễn Bạch Dương bị đề nghị 8-10 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

"Siêu trộm” xin chết trước tòa

Sau khi nghe mức án do Viện kiểm sát đề nghị, “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân nói trước tòa: “Hai năm qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hành vi phạm tội rất nghiêm trọng của tôi. Viện kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân tôi không có ý kiến gì, tôi rất vui vẻ, tôi làm thì bản thân tôi phải chịu chứ không ai lôi kéo xô đẩy”.

Tuy nhiên, “siêu trộm” xin HĐXX cứu xét cho vợ là Bạch Dương với lý do Dương hoàn toàn bị oan.


Trái với thái độ ngông nghênh trước đó, Tân xin lỗi các gia đình bị hại và xin chết trước tòa mới xứng tội

"Siêu trộm" Đặng Ngọc Tân cũng "xin chết trước tòa", đồng thời xin lỗi gia đình các bị hại. Bị cáo Tân cũng không quên nói rằng bị cáo "không có khả năng khắc phục hết cho gia đình bị hại nhưng tôi nghĩ lời xin lỗi của tôi có thể xoa dịu một chút nào đó".

Trước đó, tại phiên xét hỏi sáng 7.6, ông Đặng Văn Anh cha của siêu trộm Tân cũng thay mặt con nói lời xin lỗi đến tất cả bị hại.

Thái độ của Tân chiều nay hoàn toàn trái ngược với sự ngông nghênh vào 3 buổi xử án trước đó của “siêu trộm”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Tân cũng không quên xin HĐXX tuyên trả lại xe ô tô, nhà đất... cho những người trong gia đình Tân.

Trước đó, cáo trạng xác định số tài sản này là do Tân “phù phép” từ tiền, vàng trộm được.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Truy tố cặp bài trùng “siêu trộm công sở”
>> Bắt tạm giam vợ một “siêu trộm”
>> Thưởng 100 triệu đồng cho lực lượng phá án vụ siêu trộm
>> Thủ đoạn của băng "siêu trộm" hết sức tinh vi, chuyên nghiệp
>> Bắt nhóm "siêu trộm" ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.