Lenovo quyết hạ đo ván Surface

17/08/2012 20:19 GMT+7

(TNO) Hãng Lenovo cho rằng chẳng thích thú gì việc đối tác Microsoft trình làng mẫu máy tính bảng Surface song khẳng định điều đó cũng chỉ đơn thuần là thêm một đối thủ mới.

(TNO) Hãng Lenovo cho rằng chẳng thích thú gì việc đối tác Microsoft trình làng mẫu máy tính bảng Surface, song khẳng định điều đó cũng chỉ đơn thuần là thêm một đối thủ mới.

Theo Slashgear ngày 16.8, Tổng giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing đã khẳng khái cho rằng hãng này tự tin vào các khả năng của mình và sẽ đánh bại dòng sản phẩm Surface của Microsoft ở phương diện phần cứng.

"Mặc dù chúng tôi không thích Microsoft cung cấp phần cứng, nhưng với chúng tôi, việc này chỉ là thêm một đối thủ cạnh tranh mới mà thôi", trang Cnet dẫn lời ông Yuanqing cho biết.

"Họ (Microsoft - PV) chỉ là một trong nhiều đối thủ của chúng tôi. Chúng tôi vẫn tự tin rằng chúng tôi đang cung cấp những phần cứng tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình, trong đó có Microsoft. Họ mạnh trong lĩnh vực phần mềm, nhưng chúng tôi không tin rằng họ có thể cung cấp những phần cứng tốt nhất trên thế giới. Nhưng Lenovo lại có thể", Yuanqing nhấn mạnh.

Dẫu thế, Tổng giám đốc điều hành Lenovo khẳng định hãng này vẫn có một mối quan hệ đối tác bền chặt với Microsoft, mà cụ thể là thông qua hệ điều hành Windows.

Thậm chí, ông này còn cho rằng Lenovo đang rất lạc quan trước việc Microsoft chuẩn bị phát hành hệ điều hành Windows 8, vì thế hãng sẽ tận dụng "đòn bẩy" này để tung ra thị trường các dòng sản phẩm mới.

Cách đây ít hôm, Lenovo đã công bố dòng máy tính bảng ThinkPad Tablet 2, được thiết kế để chạy hệ điều hành Windows 8 trên nền tảng bộ xử lý Intel Atom.

Chưa dừng lại ở đó, Lenovo cũng được tường thuật là đang lên kế hoạch tung ra thị trường mẫu máy tính bảng có khả năng chuyển đổi với bộ xử lý ARM vào cuối năm nay.

Nhiều trang tin công nghệ thậm chí còn quả quyết rằng, Lenovo sẽ công bố hai mẫu máy tính bảng IdeaPad Yoga, trong đó một phiên bản trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3, chạy hệ điều hành Windows 8 RT (phiên bản Windows 8 dành riêng cho máy tính bảng trang bị bộ xử lý ARM) và một phiên bản chạy Windows 8 Pro với bộ xử lý Intel dòng Core.

Châu Anh

>> Lenovo ấp ủ máy tính bảng chạy Windows 8 RT
>> Lenovo công bố máy tính bảng Windows 8
>> Lenovo muốn tự do phát triển điện thoại Windows Phone
>> Toshiba "lỗi hẹn" máy tính bảng Windows 8 RT
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Đã có bản Windows 8 dùng thử 90 ngày
>> Acer không "đào tẩu" khỏi Windows 8
>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface
>> Surface "lên kệ" với giá 199 USD
>> Máy tính bảng Surface được bán từ ngày 26.10 tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.