Một thuyền viên bị trình báo 'mất tích'

22/08/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Ngày 22.8, trung tá Nguyễn Quốc Doanh, đồn trưởng đồn Biên phòng Sông Đốc (Cà Mau) tiếp nhận trình báo và nhờ tìm kiếm người thân của gia đình bà Nguyễn Thị Liên (ngụ ấp 14, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau) về việc con trai bà đã không về nhà và cũng không liên lạc với gia đình suốt một năm nay.

Con trai bà Liên tên là Nguyễn Văn Tý, 24 tuổi. Khoảng cuối năm 2011, con trai bà làm thuê trên tàu đánh cá của Kiên Giang, tàu này đã sử dụng kích điện để đánh bắt thủy sản và bị đồn Biên phòng Sông Đốc phát hiện bắt giữ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng thời gian đó, một số báo đã đăng tải thông tin này và hình ảnh bắt quả tang, trong số đó có Nguyễn Văn Tý. Ông Bao Thanh Luân, cậu bà con của Tý, cho biết sau khi bị xử lý, Tý đã về nhà vài lần và cho biết tiếp tục xuống cửa biển Sông Đốc làm nghề biển.

Lần về nhà cuối cùng của Tý là khoảng tháng 8.2012. Cho đến nay thì Tý không trở về và cũng không liên lạc về nhà. Gia đình đã đi tìm kiếm nhiều nơi nhưng không gặp.

Ông Luận cho biết thêm: Mấy tháng trước nghe nói một số tàu đánh cá của Cà Mau bị Thái Lan và Malaysia bắt giữ, gia đình đã nhờ người liên lạc tìm kiếm ở các trại giam các nước nhưng cũng không có.

Gia đình lên TP.HCM và một số cửa biển của Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau tìm nhưng vẫn không ai biết.

Nghe nói có nhiều vụ tai nạn và mất tích trên biển nên gia đình rất lo lắng, vì vậy tìm đến đồn Biên phòng Sông Đốc nhờ giúp đỡ.

Trung tá Nguyễn Quốc Doanh cho biết đơn vị sẽ tạo điều kiện giúp gia đình bằng cách kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người ra vào cửa biển, nếu phát hiện, hoặc có tin tức gì liên quan sẽ thông báo cho gia đình.

Tiến Trình - Lê Khoa

>> Tiếp sức cho tàu đánh cá
>> Hàn Quốc mạnh tay với tàu đánh cá trái phép
>> Hàn Quốc sẽ phạt nặng tàu đánh cá trái phép
>> Tịch thu tàu đánh cá bằng thuốc nổ
>> Lại thêm một tàu đánh cá bị hải tặc bắt giữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.