Phát hiện 10 loài cú mới tại Philippines

20/08/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Bằng cách dùng thiết bị ghi âm hiện đại có khả năng phân biệt tiếng kêu của cú, các nhà khoa học đã phát hiện ra 10 loài cú mới tại Philippines, theo tin tức AFP đăng tải ngày 20.8.

(TNO) Bằng cách dùng thiết bị ghi âm hiện đại có khả năng phân biệt tiếng kêu của cú, các nhà khoa học đã phát hiện ra 10 loài cú mới tại Philippines, theo tin tức AFP đăng tải ngày 20.8.

Phát hiện 10 loài cú mới tại Philippines
Con cú này thuộc một trong số 10 loài cú mới được tìm thấy tại Philippines - Ảnh: AFP

Trong số 10 loài cú mới, tám loài từng bị ngộ nhận là thuộc nhánh phụ của các loài chính và hai loài còn lại thì hoàn toàn chưa từng được biết tới, bà Lisa Paguntalan, Giám đốc thực địa thuộc Chương trình Bảo tồn Đa dạng Sinh học Philippines, cho biết.

“Không có sự khác biệt rõ ràng về ngoại hình của những loài cú mới. Nhưng tiếng kêu của chúng thì lại khác biệt lớn”, AFP trích lời bà Paguntalan cho biết.

Bà cũng cảnh báo rằng đa số loài cú mới đang có nguy cơ bị tuyệt chủng vì chỉ có thể tìm thấy chúng trong các hòn đảo hoang vu hoặc trong những khu vực nhỏ bé tại các cánh rừng.

Hai loài mới hoàn toàn là cú ó Cebu và cú ó Camiguin, được đặt tên trùng theo tên hòn đảo mà các nhà khoa học đã phát hiện ra chúng.

Được biết, Philippines có hơn 7.000 hòn đảo với hệ sinh vật phong phú sinh sống tại nhiều vùng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều loài trong số này đang có nguy cơ bị tuyệt chủng vì nơi ở của chúng bị tàn phá.

Hoàng Uy

>> Hơn 1.000 loài mới được phát hiện tại tiểu vùng sông Mekong
>> Phát hiện dấu vết sinh vật 585 triệu năm tuổi
>> Sinh vật quý hiếm nhất thế giới" đã qua đời
>> Cứ 2 ngày lại phát hiện sinh vật mới ở vùng Mekong
>> Sinh vật mới phát hiện trước nguy cơ tuyệt chủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.