Đề nghị truy tố chủ nhà bắt người giúp việc ăn phân

20/03/2012 13:15 GMT+7

(TNO) Cho rằng người giúp việc ăn vụng bánh trên bàn thờ, lấy tiền lẻ đi mua mì tôm, bà Minh đã bắt bà Phương phải bới thùng rác, tìm những chiếc bỉm có dính phân của đứa cháu ngoại để… ăn.

(TNO) Sáng 20.3, lãnh đạo Công an Q.Ba Đình, Hà Nội cho biết, hiện đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án vụ chủ nhà cố ý gây thương tích, hành hạ người khác sang VKSND Q.Ba Đình đề nghị truy tố đối tượng này trước pháp luật.

Theo kết luận điều tra của Công an Q.Ba Đình, tháng 9.2011, bà Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964, ở ngõ 95 Kim Mã, P.Kim Mã, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) thuê bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở khu 5, xã Kim Giang, H.Ứng Hòa, TP.Hà Nội) làm người giúp việc cho gia đình với mức lương 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ hai tuần sau đó, cho rằng bà Phương lười biếng, chậm chạp và hay ăn vụng đồ thờ cùng, nên bà Minh thường xuyên dùng tay chân đấm đá, ghè đầu bà Phương vào tường.

Cụ thể, tháng 10.2011, phát hiện người giúp việc ăn vụng bánh trên bàn thờ, lấy tiền lẻ đi mua mì tôm, bà Minh đã bắt bà Phương phải bới thùng rác, tìm những chiếc bỉm có dính phân của đứa cháu ngoại để… ăn.


Bà Phương tại bệnh viện - Ảnh: Hà An

Tới tháng 12.2011, bà Minh bắt bà Phương phải cởi hết quần áo, ép vào phòng tắm rồi bật nước nóng khoảng 60 độ C dội vào người bà Phương, vì cho rằng người giúp việc ở bẩn, lười tắm. Kết quả, nhiều vùng da trên cơ thể của bà Phương bị bỏng.

Không lâu sau đó, ngày 2.1.2012, lấy cớ bà Phương ăn vụng, chủ nhà này đã mua 200 gam ớt tươi và bắt phải ăn. Nhưng chỉ ăn được chừng 20 quả, bà Phương đã không chịu nổi và tìm cách giấu túi ớt. Tuy nhiên, do bị bà Minh phát hiện ép phải ăn hết số ớt trên, khiến miệng bà Phương bị phồng rộp.

Chiều 3.1, phát hiện các vết bỏng trên người bà Phương không thuyên giảm, sau lần tắm nước nóng, bà Minh đã gọi xe ôm chở bà Phương ra bến xe Yên Nghĩa bắt xe khách về quê. Sau khi về tới gia đình, bà Phương đã được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình để chữa trị.

Tại thời điểm nhập viện, bác sĩ Đào Văn Luật, Phó khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình cho biết, bà Phương bị bỏng độ 3 ở vùng lưng, bụng, mông, bộ phận sinh dục và đang bị nhiễm trùng.


Bà Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Hà An

Khi phát hiện việc tra tấn người giúp việc bị bại lộ, gia đình bà Minh đã khóa cửa nhà, bỏ trốn.

Không dừng lại ở đó, bà Minh còn liên tục gọi điện, nhắn tin chửi bới, đe dọa gia đình bà Phương. Tuy nhiên, tới đầu giờ chiều ngày 6.1, bà Minh đã đến Công an P.Kim Mã trình diện, sau hơn một ngày “mất tích”.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, đến nay sức khỏe của bà Phương đã bình phục. Trong khi đó, việc bồi thường dân sự được hai bên gia đình bà Phương và bà Minh tự thỏa thuận.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.