Tráo cục gạch lấy 2,5 tỉ đồng

03/04/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Do cần tiền tiêu xài, Trần Đức Phúc (24 tuổi, quê Tiền Giang) đã tráo cục gạch để lấy gói hàng bên trong chứa gần 1,4 tỉ đồng, 56.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng).

(TNO) Ngày 3.4, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Đức Phúc (24 tuổi, quê Tiền Giang) 7 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ 2005 - 2011, Phúc làm cho tiệm vàng Hòa Hiếu (Q.10). Trong thời gian làm việc, ông Hứa Ngọc Hòa (chủ tiệm vàng) thường kêu Phúc đến gặp chủ xe khách tuyến Gò Công Tây, Bến xe Miền Tây để nhận gói hàng do bà Hứa Ngọc Anh (chị ruột của ông Hòa) gửi. Tuy gói hàng niêm phong nhưng Phúc biết bên trong là tiền, vàng.

Đến năm 2012, Phúc nghỉ việc và về Tiền Giang sinh sống.

Do cần tiền tiêu xài, ngày 21.4.2013, Phúc lấy một viên gạch 4 lỗ, bao bọc và quấn băng keo gói lại như một gói hàng, bên ngoài ghi “H-H gửi dì bảy”. Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 22.4.2013, Phúc mang gói hàng đã chuẩn bị sẵn đến gặp chủ xe khách chạy tuyến Gò Công Tây, Bến xe Miền Tây đưa gói hàng này và nhận gói hàng do bà Ngọc Anh gửi.

Sau đó, Phúc đến huyện Bến Lức, tỉnh Long An thuê khách sạn nghỉ và mở gói hàng kiểm tra, bên trong có gần 1,4 tỉ đồng, 56.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng) và một sợi dây chuyền vàng. 

Trong thời điểm này, ông Trần Văn Dũ (nhân viên tiệm vàng Hòa Hiếu) đến gặp chủ xe khách để nhận gói hàng thì biết việc đã có người khác đến lấy trước đó liền báo cho ông Hòa biết. Ngay lập tức, ông Hòa cùng chủ xe đã đến Công an phường An Lạc, quận Bình Tân trình báo sự việc. Riêng chủ xe khách mở gói hàng Phúc đưa trước đó thì tá hỏa khi thấy bên trong là một viên gạch.

Tối 22.4.2013, công an địa phương mời Phúc lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Phúc đã khai nhận và giao nộp gần 1,4 tỉ đồng và 56.000 USD. Theo lời khai của Phúc thì sợi dây chuyền vàng đã bị rơi mất.

Theo HĐXX, do hậu quả của vụ án đã được khắc phục, bị hại có đơn xin bãi nại và Phúc lần đầu phạm tội... nên giảm nhẹ một phần hình phạt, chỉ tuyên Phúc 7 năm tù.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bắt thêm 7 nghi phạm trong đường dây lừa đảo qua điện thoại
>> Giả danh cán bộ môi trường đi lừa đảo
>> Xét xử vụ lừa đảo hàng ngàn tỉ đồng ở Tây nguyên
>> Bắt 2 kẻ lừa đảo 'đội lốt' cán bộ y tế
>> Lập mưu bắt kẻ lừa đảo trên mạng
>> Giả giám đốc nhân sự nhà nghỉ Bộ Công an để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.