Nuôi trồng thủy sản ở vịnh Cam Ranh: Nhiều tổ chức, cá nhân sai phạm

22/07/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 22.7, ông Nguyễn Khiêm - Chánh Văn phòng UBND TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết địa phương này đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về kết quả kiểm tra sản xuất, kinh doanh và dịch vụ thủy sản trên địa bàn. Báo cáo cho thấy, nhiều tổ chức và cá nhân đã sai phạm.

(TNO) Ngày 22.7, ông Nguyễn Khiêm - Chánh Văn phòng UBND TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết địa phương này đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về kết quả kiểm tra sản xuất, kinh doanh và dịch vụ thủy sản trên địa bàn. Báo cáo cho thấy, nhiều tổ chức và cá nhân đã sai phạm.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Song Phong có bè cá mú nằm trong vùng nước nội thủy thuộc tổ dân phố Đá Bạc, P.Cam Linh. Trên bè có bốn lao động, trong đó có hai người Trung Quốc thường xuyên lưu trú nhưng không khai báo tạm trú.

Ngoài ra, Công ty Song Phong sử dụng mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản nhưng "không có giấy chứng nhận quyền sử dụng mặt nước biển" hoặc không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cơ quan chức năng đã xử phạt công ty này 4 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản và 1,25 triệu đồng trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

Cơ quan chức năng cũng đang làm thủ tục trình UBND TP.Cam Ranh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực thương mại đối với công ty này.

Nuôi trồng thủy sản trên vịnh Cam Ranh: Nhiều tổ chức, cá nhân sai phạm
Bè cá của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Song Phong trên vịnh Cam Ranh - Ảnh: CTV

Căn cứ biên bản kiểm tra ngày 16.5 và biên bản làm việc với ông Mai Kỳ Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thịnh ngày 25.5, ông Xuân và vợ là bà Nguyễn Thị Nhanh đã vi phạm các lỗi sau: không nộp hồ sơ đăng ký thuế; không nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật; không khai báo tạm trú khi cho người nước ngoài thuê chỗ ở, làm việc.

Công an TP.Cam Ranh đã ban hành quyết định xử phạt đối với ông Mai Kỳ Xuân 1,25 triệu đồng.

Đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Nhanh, UBND TP.Cam Ranh đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội 10 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế 23,6 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt các cơ sở thu mua hải sản của một số cá nhân trên địa bàn TP.Cam Ranh.

Trong hoạt động kiểm tra chuyên ngành, Thanh tra Sở NN-PTNN đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH JK FISH với số tiền 1,5 triệu đồng; Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành xử phạt bảy người nước ngoài, trong đó có năm người vi phạm hành chính về hành vi nhập cảnh hoạt động tại Việt Nam mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền với tổng mức phạt cho cả năm người là 75 triệu đồng; hai người về hành vi không đăng ký tạm trú theo quy định với tổng mức phạt cho hai người này là 7 triệu đồng.

Nguyễn Chung

>> Lao động Trung Quốc ở Cam Ranh "đang lách luật
>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Yêu cầu xử lý sai phạm tập thể và cá nhân liên quan
>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Trục xuất lao động nước ngoài
>> Đề nghị trục xuất người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.