Phòng ngừa di căn, năng tập thể dục

27/04/2012 11:12 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy các bệnh nhân bị ung thư nếu năng tập thể dục và ăn uống lành mạnh sẽ giảm được nguy cơ di căn.

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy các bệnh nhân bị ung thư nếu năng tập thể dục và ăn uống lành mạnh sẽ giảm được nguy cơ di căn, hãng tin AP dẫn lời các chuyên gia tại Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện trong 5 năm, trên cơ sở thu thập hồ sơ của hơn 100 bệnh nhân ung thư.

Theo đó, với những bệnh nhân sau phẫu thuật, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, thì sống lâu hơn và tỷ lệ bị di căn thấp hơn so với những bệnh nhân không áp dụng phương pháp trên.


Bệnh nhân ung thư năng tập thể dục giúp giảm nguy cơ di căn - Ảnh: Shutterstock 

Bác sĩ Omer Kucuk, thuộc khoa Ung thư tại Trường đại học Emory cho biết, các bác sĩ cần khuyên bệnh nhân sau phẫu thuật ung thư nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và duy trì trọng lượng đúng mức.

Còn theo bác sĩ Allen Lawhead tại Bệnh viện Y DeKalb thì, việc tập thể dục sẽ dễ hơn việc ăn uống lành mạnh vì sau khi trải qua thời gian hóa trị liệu, bệnh nhân bị nôn mửa nhiều nên họ thường chán ăn.

Bác sĩ Lawhead cũng cho biết, bệnh nhân nữ thường tiên phong trong chế độ ăn uống và tập thể dục, nhưng nam giới lại không mặn mà với việc này. Vì vậy, gia đình nên động viên các quý ông giữ gìn sức khỏe sau phẫu thuật ung thư để giảm nguy cơ di căn.

Ngọc Lam

>> Ăn táo giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy
>> Ăn kiêng giúp làm chậm quá trình di căn ung thư
>> Xét nghiệm mới giúp chặn đứng di căn ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.