"Thảm họa kinh hoàng"

23/12/2006 11:30 GMT+7

Thảm họa kinh hoàng (tựa gốc Sinking of Japan) là một bộ phim hành động, phiêu lưu, giả tưởng do Hãng TBS (Nhật Bản) sản xuất, được chuyển thể từ tiểu thuyết Japan Sinks của Sakyo Kumatsu phát hành năm 1973, từng là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, thu hút hơn 6,5 triệu độc giả và thu về hơn 40 triệu USD ở thời điểm đó.

Câu chuyện về thiên tai và những thảm họa có thật đã cuốn hút người dân của xứ sở vốn được mệnh danh là đất nước của núi lửa và động đất. Các nhà khoa học trên thế giới tiên đoán rằng trong vòng 40 năm nữa Nhật Bản sẽ chìm xuống do sự sụp đổ của cự thạch.

Chính phủ Nhật Bản, mà đứng đầu là Thủ tướng Yamamoto đưa ra kế hoạch di dân Nhật Bản sang các nước khác và ông nhận được sự đồng tình trong nội các, trong đó có Saori Takamori, nữ Bộ trưởng Bộ Phòng chống thiên tai và thảm họa vừa được ông bổ nhiệm. Tuy nhiên, qua sự nghiên cứu ở thềm lục địa gần đảo Cook, Toshio Onodera và chỉ huy của mình, Yusuke Tadokoro phát hiện ra rằng sự sụp đổ của toàn bộ đảo quốc này đang tiến nhanh hơn. Thông cáo khẩn được gửi đến chính phủ nhưng lý thuyết của Yusuke đã bị phớt lờ. Và ngày tận thế đã đến. Giờ phút đó, Thủ tướng Yamamoto đã phải thân chinh đi khắp nơi để tìm kiếm sự cứu trợ nhân đạo từ các quốc gia khác. Nhưng chẳng may, thủ tướng thiệt mạng khi chiếc máy bay chở ông bị tai nạn... Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, tinh thần yêu nước nồng nàn của người dân Nhật Bản đã tỏa sáng và sức mạnh của tình yêu là động lực mạnh mẽ để Toshio lao vào nơi nguy nan, giải cứu đất nước và người con gái anh yêu nhất trên đời - Reiko.

33 năm sau khi cuốn tiểu thuyết ra đời, đạo diễn Shinji Higuchi quyết định đưa tác phẩm này lên màn ảnh để sánh vai với bộ phim War of the Word - Thế giới đại chiến, cuốn sách mà khi đọc nó vào năm 9 tuổi, ông đã nuôi quyết tâm sẽ trở thành một đạo diễn điện ảnh. Với dàn diễn viên ngôi sao như Tsuyoshi Kusanagi, Kou Kabasaki, Mitsuhiro Okikawa và kinh phí đầu tư 25 triệu USD, phim đã tái hiện được những cảnh tưởng chừng chỉ có trong tiểu thuyết. Phim hiện đang khởi chiếu tại các rạp Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Vinh Quang, Diamond, Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.