Bạn đã hiểu đúng về Vitamin C?

19/10/2012 09:35 GMT+7

Những năm gần đây, bổ sung vitamin đã trở thành khái niệm chăm sóc da quen thuộc. Có thể liệt kê rất nhiều vitamin với công dụng tuyệt vời cho làn da như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, B3, B5, B6...

Trong đó, Vitamin C vốn được các hãng mỹ phẩm cũng như các bạn gái ưa chuộng hàng đầu với công dụng dưỡng da, điều trị các tình trạng nám, tàn nhang, những vết sạm đen... Tuy nhiên, liệu Vitamin C có những công dụng "thần kỳ" như chúng ta vẫn nghe nói? Hãy cùng lắng nghe tư vấn của chuyên gia da liễu Nguyễn Như Lan - Viện da liễu Trung ương để tìm hiểu thêm nhé!

* Thưa chuyên gia, gần đây Vitamin C được nhiều bạn gái ưa thích lựa chọn để chăm sóc và điều trị các vấn đề về da. Vậy liệu Vitamin C có tác dụng này không?

- Chuyên gia da liễu Nguyễn Như Lan: Tôi sẽ dùng một hiện tượng thường gặp để giải thích công dụng của Vitamin C. Như chúng ta đều biết táo sau khi cắt và để ngoài không khí sẽ bị thâm đen lại. Tuy nhiên nếu chúng ta ngâm táo vào nước sạch có vắt chanh vào thì táo sẽ không bị thâm đen và giữ được màu sắc tươi nguyên như lúc ban đầu. Đó chính là nhờ tác động của Vitamin C hay còn gọi là Acid Ascorbic trong nước chanh giúp táo không bị đen khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

 

Làn da của chúng ta cũng vậy, tiếp xúc hằng ngày với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn… mà không được bảo vệ khiến da dễ bị thâm sạm, đặc biệt là vùng da bị tổn thương, sắc tố melanin bị kích thích tạo thành nhiều hơn tạo nên các vết thâm sậm màu. Vitamin C giúp ức chế việc hình thành melanin, làm mờ sẹo, thâm, giúp da sáng mịn hơn. Do đó, Vitamin C rất được phụ nữ ưa chuộng trong việc chăm sóc làn da. Tùy theo nhu cầu dưỡng da mà chúng ta có thể lựa chọn phương pháp và liều lượng bổ sung Vitamin C phù hợp.

* Chuyên gia có thể tư vấn rõ hơn về phương pháp và liều lượng bổ sung Vitamin C?

- Chuyên gia da liễu Nguyễn Như Lan: Nếu bạn có nhu cầu dưỡng da, có thể sử dụng các mỹ phẩm chứa thành phần phối hợp chiết xuất Vitamin C. Tuy nhiên, để điều trị các vấn đề về sẹo thâm, sạm, nám, tàn nhang, chúng ta cần bổ sung Vitamin C nguyên chất, với hàm lượng cao. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng Vitamin C, đặc biệt Vitamin C nguyên chất mang lại nhiều tác dụng tích cực với làn da như:

+ Gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn ngừa lão hóa da.

+ Điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng.

+ Ức chế việc tạo thành melanin và làm mờ sắc tố melanin tạo ra, giúp cải thiện tình trạng sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám.

+ Gia tăng quá trình tạo thành sợi collagen, làm đầy các vết sẹo lõm.

Hiện nay có 2 phương pháp bổ sung Vitamin C nguyên chất là điện chuyển ion đưa Vitamin C trực tiếp vào da hoặc thoa Vitamin C trực tiếp lên da. Phương pháp thoa Vitamin C được nhiều bác sĩ và bạn gái lựa chọn với chi phí vừa phải, an toàn và hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, cần kiên trì trong quá trình điều trị, ngoài ra Vitamin C phần lớn chỉ tác động trên bề mặt, khó thẩm thấu qua da và dễ bị phân hủy. Do đó, nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín có chứa Vitamin C nồng độ cao từ 10% và ở dạng ổn định, thẩm thấu tốt qua da.

* Có ý kiến cho rằng, Vitamin C là chất dễ bị oxy hóa bởi ánh sáng mặt trời và gây bắt nắng. Quan niệm này có đúng không thưa chuyên gia?

- Chuyên gia da liễu Nguyễn Như Lan: Trên thực tế, bản thân Vitamin C là chất chống oxy hóa và chưa có tài liệu nào chứng minh Vitamin C gây bắt nắng. Bên cạnh đó, như chúng ta đã biết, ánh nắng là tác nhân gây sậm màu da đặc biệt là đối với vùng da bị tổn thương, từ đó làm quá trình điều trị kém hiệu quả. Chúng ta cần lưu ý tránh nắng để làn da không chỉ được bảo vệ mà còn giúp phát huy tối đa hiệu quả điều trị của sản phẩm.

* Xin cám ơn chuyên gia!

Thông tin cho bạn:

Acnes C10 với công thức đặc biệt chứa 10% Vitamin C nguyên chất, ổn định và thấm tốt qua da. Công thức đặc biệt DPI (Double-Power Infiltrate) với thành phần chuyển vận Ethoxydiglycol giúp Vitamin C nguyên chất thấm sâu vào lớp đáy thượng bì, nhanh chóng phát huy tác dụng tăng tạo collagen, ức chế hình thành melanin làm mờ sẹo, thâm. Kết hợp với thành phần K giúp Vitamin C ổn định, khó bị phân hủy. Lọ đựng làm bằng nguyên liệu đặc biệt, giảm thiểu tối đa tác hại của ánh nắng.

5 vấn đề về da được cải thiện nhiều nhất sau khi sử dụng Acnes C10: sẹo, vết thâm; nám, tàn nhang; da sần, thô ráp; da nhờn, mụn; lỗ chân lông to.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.