Ký túc xá bị nhà trường chiếm dụng

28/12/2010 19:44 GMT+7

Hơn 1.340 sinh viên đang theo học của trường Cao đẳng sư phạm Cà Mau phải tự tìm thuê chỗ trọ, trong khi khu ký túc xá (KTX) bị nhà trường chiếm dụng làm phòng khách, phòng ăn và cho nhân viên vào ở.

Năm 1999, khu KTX cho sinh viên trường Trung học sư phạm (nay là trường Cao đẳng sư phạm Cà Mau) được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỉ đồng. Thế nhưng từ khi hoàn thành đến nay, chưa có sinh viên nào được vào đây ở, do nó được nhà trường sử dụng vào mục đích khác. Cụ thể:  tầng trệt được dùng làm phòng làm việc; lầu 1 dùng làm phòng khách và phòng ăn; còn lầu 2 thì cho 7 gia đình cán bộ, nhân viên nhà trường vào ở, số còn lại thì dùng làm… nhà kho!

Một cán bộ (xin không nêu tên), nói:  “Là cán bộ của trường, nhưng đến giờ tôi cũng không hiểu tại sao đã hơn 10 năm trôi qua mà khu KTX vẫn bị chiếm dụng làm chuyện khác, không cho sinh viên vào ở”. Còn theo một giáo viên dạy môn toán của trường  thì mặc dù trường được thành lập hơn 8 năm, nhưng  đến nay vẫn chưa có hội trường. Mỗi khi cần sinh hoạt tập thể thì phải chạy đi thuê, đi mượn. Gặp lúc trời mưa, không mượn được hội trường thì thầy trò phải tháo vách ngăn của dãy phòng học tiền chế làm nơi sinh hoạt. “Trong khi đó, nhà trường lại “xài sang” khi đầu tư xây dựng sân tennis, còn KTX sinh viên thì tự ý dùng làm phòng khách, phòng ăn. Chúng tôi đã nhiều phản ánh lên lãnh đạo nhà trường, nhưng tất cả đều rơi vào… im lặng”- giáo viên này nói.

 Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Văn Lợi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết do ông mới về quản lý trường này vài tháng nên không biết tại sao người tiền nhiệm làm như thế. “Nhưng chúng tôi đang cố gắng để cho sinh viên sớm được vào ở KTX”, ông Lợi nói.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tỏ ra rất kiên quyết khi được phóng viên cung cấp thông tin việc sử dụng KTX không đúng mục đích  ở trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau: “Chúng tôi sẽ kiểm tra việc này ngay. KTX của sinh viên phải dành cho sinh viên, không thể sử dụng vào mục đích khác”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.