Kindle Fire HD chạy bản cải tiến của trình duyệt web Silk

09/09/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Khi công bố mẫu máy Kindle Fire HD, có một điều mà Amazon không tiết lộ, đó là việc trình duyệt web Silk có được cải tiến hay không?

Theo thông tin mà The Verge tiết lộ hôm 8.9, Amazon thực chất đã cài đặt sẵn bản nâng cấp của trình duyệt web Silk do chính Amazon phát triển, với nhiều cải tiến mới.

Theo đó, Silk chạy trên Kindle Fire HD sẽ được hỗ trợ HTML5 tốt hơn, cải tiến lại giao diện và tăng tốc khả năng nạp trang nhanh gấp 30% so với phiên bản cũ đang dùng trên chiếc Kindle Fire hiện nay.


Trình duyệt web Silk trên Kindle Fire HD - Ảnh: The Verge

Được biết, trình duyệt Silk được Amazon giới thiệu lần đầu tiên khi công bố phiên bản Kindle Fire, xây dựng dựa trên kiến trúc Split-Browser để đem lại tốc độ tối ưu cho trải nghiệm lướt web của người sử dụng Kindle Fire.

Khi đã nhận được lệnh của người dùng về việc tải một trang web nào đó, Silk sẽ gửi yêu cầu xử lý về hệ thống máy chủ EC2 của Amazon. Hệ thống máy chủ này sẽ đảm nhiệm hầu hết những việc mà một trình duyệt thông thường phải làm, nhất là những việc nặng như nén hình ảnh, dàn trang, xử lý tập tin HTML...

Song song đó, nguồn tin của Mashable còn tiết lộ rằng Kindle Fire HD sẽ sử dụng Bing là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web (tất nhiên, nếu không thích, người dùng có thể tự mình thiết lập lại dịch vụ tìm kiếm khác).

Thành Luân

>> Kindle Fire HD sẽ bị chèn quảng cáo
>> Kindle Fire HD 4G chưa được phép bán tại Mỹ
>> Kindle Fire HD chạy "kem" Android 4.0
>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.