Thêm nhiều trường, ngành bị đình chỉ tuyển sinh

28/04/2012 03:44 GMT+7

Ngày 27.4, Bộ GD-ĐT có quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với 5 ngành của 5 trường ĐH, CĐ và đình chỉ tuyển sinh đối với một trường CĐ.

Ngày 27.4, Bộ GD-ĐT có quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với 5 ngành của 5 trường ĐH, CĐ và đình chỉ tuyển sinh đối với một trường CĐ.

Cụ thể, đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành tài chính ngân hàng của Trường ĐH Phú Xuân (Thừa Thiên-Huế), quản trị kinh doanh của Trường ĐH Thành Tây (Hà Nội), kiến trúc của Trường ĐH Yersin Đà Lạt, công nghệ kỹ thuật xây dựng của Trường CĐ Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi. Lý do bị đình chỉ là các trường chưa có giảng viên có trình độ tiến sĩ hoặc thạc sĩ đúng ngành theo quy định; tỷ lệ sinh viên/giảng viên quá cao. Trường CĐ Bách nghệ Tây Hà (Hà Nội) bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012 ngành khai thác vận tải vì 3 năm liền không tuyển sinh được. Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội bị đình chỉ do chưa có đất để xây dựng cơ sở vật chất riêng (100% cơ sở vật chất của trường đều thuê ngắn hạn); tỷ lệ sinh viên/giảng viên quá cao.

Bộ GD-ĐT cho biết, sau thời hạn đình chỉ tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì cấp có thẩm quyền sẽ xem xét cho phép các trường được tuyển sinh trở lại.

 Trả lời PV Báo Thanh Niên, về việc những thí sinh năm nay đã đăng ký dự thi vào các trường này sẽ được giải quyết như thế nào, ông Đỗ Thanh Duy - Trưởng phòng quản lý thi tuyển sinh và công nhận văn bằng - Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT, cho biết: “Bộ GD-ĐT sẽ sớm có văn bản hướng dẫn cách giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Theo ý kiến của cá nhân, hướng giải quyết là cho phép thí sinh chuyển ngành khác trong cùng một trường hoặc nếu các em có nguyện vọng thi đúng ngành đăng ký thì sẽ được tạo điều kiện chuyển sang thi ở trường khác”.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.