Nhóm đầu trọc Matxcơva lãnh 6-20 năm tù giam

17/12/2008 10:12 GMT+7

Ngày 15-12, Tòa án thành phố Matxcơva đã tuyên án từ 6-20 năm tù giam đối với các thành viên một băng nhóm đầu trọc từng giết nhiều người vì động cơ phân biệt chủng tộc ở Nga.

Theo Itar-Tass, các nhà điều tra xác nhận bảy thành viên của nhóm đã sát hại 20 người, làm bị thương 12 người khác trong khoảng năm 2006-2007. Theo các công tố viên, băng nhóm này nhắm đến người Trung Á và những người có màu da sậm hoặc đặc trưng châu Á. Thủ đoạn của chúng là tấn công nạn nhân trên đường bằng búa và các hung khí khác. Nhiều vụ tấn công được chúng quay phim lại, sau đó phát lên Internet.

Nữ phát ngôn viên Tòa án thành phố Matxcơva Anna Usachyova cho biết hai tên đầu đảng là Artur Ryno và Pavel Skachevsky, năm nay 18 tuổi, đều bị tuyên án 10 năm tù giam - mức hình phạt cao nhất vì cả hai đều ở tuổi vị thành niên vào thời điểm xảy ra các vụ tấn công. Một thành viên 20 tuổi bị phạt tù 20 năm, bốn tên còn lại chịu án từ 6-12 năm.

AP cho biết các bị cáo không tỏ thái độ gì lúc nghe tòa tuyên án, một tên mỉm cười, còn tên khác làm một cử chỉ khiếm nhã trước ống kính truyền hình. Luật sư bào chữa Dmitry Agranovsky bình luận các vụ giết người vì phân biệt chủng tộc phản ánh các mối quan hệ đạo đức trong xã hội Nga. “Tôi hi vọng mọi người sẽ rút ra kết luận từ phán quyết của tòa lần này. Đó là các biện pháp trừng phạt phải đi đôi với biện pháp giáo dục” - ông kết luận.

Theo T.Trúc / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.