Bất thường do trái quy luật

07/06/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi đọc bài “Kịch bản” giá tái hiện đăng trên Thanh Niên ngày 6.6.

Nguồn cung vẫn đủ, sao tỷ giá lại tăng ?

Rõ ràng có yếu tố làm giá khi thị trường USD đột ngột tăng tỷ giá trong vài tuần qua. Nguồn cung vẫn đủ mà tỷ giá tăng là sự bất thường bởi nó trái quy luật cung - cầu. Trước đây vàng cũng đột ngột tăng giá dù thị trường vàng thế giới không tăng, điều đó cho thấy yếu tố làm giá rất rõ. Theo tôi, mỗi người cần bình tĩnh nhìn nhận mọi mặt vấn đề để không trở thành nhân tố góp phần gây bất ổn cho nền kinh tế, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Duy Quang (quangduyng@yahoo.com)

Đừng để kẻ xấu lợi dụng

Tỷ giá USD tăng trong lúc này có thể là do tin đồn thổi vô căn cứ, giống như giá vàng tăng bất thường trước đây. Cần cảnh giác với sự lợi dụng tình hình để trục lợi của những kẻ xấu. Nếu không cân nhắc kỹ, mua USD trong lúc này, vài bữa nữa tỷ giá giảm thì sẽ bị thiệt hại. Dũng Hà (nguyendungha@gmail.com) 

Yêu nước thiết thực

Tôi nghĩ, yêu nước thiết thực lúc này là không nên góp phần làm tình hình kinh tế bất ổn. Có như vậy mới tập trung lo việc đại sự bảo vệ chủ quyền đất nước. Không nên vì một mối lợi nhỏ nào đó (mà chưa chắc đã lợi) mà làm rối tình hình. Đây là lúc thể hiện bản lĩnh của mỗi người trước sự vây ép, xâm phạm của thế lực ngoại bang. Hoàng Liêm (hoangliem_ng82@gmail.com)

Cần cảnh giác với việc làm giá của giới đầu cơ. Tôi nghĩ cần phải có biện pháp ngăn chặn tình trạng này để ổn định nền kinh tế. Tiến Dũng (Q.2, TP.HCM)

Trong khi toàn dân tập trung toàn lực cho việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thì không nên nghe lời kẻ xấu lợi dụng để làm tình hình kinh tế bất ổn. Đông Hoàng (Q.Tân Bình, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> ‘Kịch bản’ giá tái hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.