Indonesia "cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân"?

22/03/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Các cặp đôi chưa cưới ở Indonesia bị phát hiện quan hệ tình dục có thể bị phạt tù đến 5 năm, theo một đề xuất sửa đổi bộ luật hình sự ở nước này.

(TNO) Các cặp đôi chưa cưới ở Indonesia bị phát hiện quan hệ tình dục có thể bị phạt tù đến 5 năm, theo một đề xuất sửa đổi bộ luật hình sự ở nước này.

Tờ Jarkata Globe tường thuật hôm 21.3 rằng án phạt lên đến 5 năm tù sẽ được áp dụng với những cặp đôi quan hệ tình dục ngoài giá thú, theo một bản dự thảo sửa đổi bộ luật hình sự được chính phủ Indonesia đề xuất vào đầu tháng này.

Tờ Tempo Interaktif Online dẫn lời Vụ trưởng Vụ pháp chế thuộc Bộ Tư pháp và Nhân quyền Indonesia Wahiduddin Adams cho biết người độc thân quan hệ tình dục có khả năng bị phạt đến 5 năm tù giam.

Theo bộ luật hình sự hiện hành của Indonesia, chỉ những người ngoại tình mới bị truy tố hình sự.

Ông Wahiduddin nói chính phủ đưa những cá nhân chưa cưới vào trong dự thảo vì điều này phản ánh quy tắc thịnh hành trong xã hội.

Tuy nhiên, điều luật chỉ được sử dụng nếu có tố cáo của những người cho rằng họ "bị thiệt thòi vì hành động quan hệ tình dục của người khác".

“Do đó, nó không thể được sử dụng trong một chiến dịch càn quét trong lĩnh vực này”, ông Wahiduddin đề cập đến các cuộc bố ráp của cảnh sát vào các khách sạn và nhà nghỉ để kiểm tra việc các cặp đôi chưa cưới thuê chung phòng.

Ông Wahiduddin nói dự thảo cũng đe dọa xử phạt những cặp đôi chưa cưới 1 năm tù nếu họ bị phát hiện sống cùng nhau.

Sơn Duân

>> Ngưng phát sóng quảng cáo bao cao su vì cổ súy ngoại tình
>> Quan chức Anh thích "ngoại tình"?
>> Kristen Stewart xuất hiện sau scandal ngoại tình
>> Ngoại tình trong tiệc cưới
>> Bằng chứng ngoại tình
>> Gần 100 tuổi vẫn ly dị vì vợ ngoại tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.