Giết người, cướp tài sản, lãnh án chung thân

08/05/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 8.5, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Thế Hải u (27 tuổi, sống lang thang) tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

(TNO) Ngày 8.5, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Thế Hải u (27 tuổi, sống lang thang) tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 14.7.2007, u đến nhà chủ ghe là chị Nguyễn Hồng Thanh (41 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) mượn tiền, nhưng chị Thanh không cho vì u đã ứng tiền công trước đó.

Tức giận vì chị Thanh không cho mượn tiền, lúc 2 giờ ngày 15.7 u đột nhập vào nhà chị Thanh, đến phòng ngủ dùng dao đâm chết nạn nhân.

Sau đó, u lấy của nạn nhân 1 xe tay ga, 1 đôi bông tai bằng vàng, 1 sợi dây chuyền bằng bạch kim và 2 đồng hồ đeo tay… rồi trốn lên TP.HCM.

Tại đây, u tìm đến nhà trọ của Võ Văn Tài (33 tuổi) và Trương Văn Luân (đều là người bà con với u), kể việc mình giết người, cướp tài sản của chị Thanh cho 2 người này nghe.

Đến ngày 18.7, u nhờ Tài và Bùi Huy Nghiễm Nhiên (bạn của Tài) mang xe cướp được đi bán thì bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Nghe tin Tài bị bắt, u trốn ra Bình Thuận, đến ngày 20.10.2011 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tuyên phạt Luân 20 tháng tù nhưng cho tại ngoại.

Đối với Tài, trong thời gian tạm giam tại Nhà tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chết do bệnh lao phổi, nên cơ quan chức năng đã đình chỉ vụ án đối với người này.

Nguyễn Long

>> Có lệnh truy nã vẫn đi cướp taxi
>> Chuốc thuốc mê để cướp
>> Bắn bị thương tên cướp giật
>> Cướp đâm trọng thương 3 người
>> Giết người cướp của, lãnh án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.