Nếu Messi lại thua chung kết cùng Argentina: Quá tàn nhẫn cho 'La Pulga'!

10/07/2021 21:33 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi thêm một lần nữa đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, cùng Argentina đá trận chung kết Copa America 2021. Nhưng nếu lại thất bại, định mệnh quả thực quá… tàn nhẫn với "La Pulga" (Bọ Chét).

Đội tuyển Argentina vượt qua Colombia ở bán kết Copa America 2021. Điều này đồng nghĩa, Messi đã chính thức có lần thứ 5 đứng trước ngưỡng cửa thiên đường cùng đội tuyển quốc gia ở các giải đấu lớn (World Cup và Copa America).
Nhưng đến thời khắc gần như cuối cùng trong giấc mơ đẫm nước mắt của "La Pulga" (Bọ Chét, biệt danh của Messi - PV) cùng đội tuyển, liệu có chỗ cho những giọt lệ hạnh phúc hay không?
Câu trả lời dĩ nhiên chỉ có sau trận quyết đấu cuối cùng với đối thủ Brazil trên sân đấu huyền thoại Maracana vào sáng mai. Nhưng phải thú thực, bây giờ cứ nghĩ đến cảnh Messi bước ra sân và đá một trận chung kết cùng đội tuyển Argentina, cá nhân tôi lại vô cùng ám ảnh.
Mà không phải bây giờ thôi đâu. Trước đó, khi xem trận bán kết giữa đội tuyển Argentina và Colombia, cái cảm giác đáng sợ này đã bắt đầu xuất hiện, khi Messi ôm chân đau đớn ở phút 49 sau tình huống triệt hạ của một cầu thủ bên phía đối phương.

Vĩ đại ở CLB Barca nhưng Messi vẫn chưa có danh hiệu lớn cùng đội tuyển Argentina

Reuters

Vào thời khắc ấy, tâm trí tôi đã manh nha nỗi sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh một Argentina (vốn đang sống nhờ hơi thở của Leo) sẽ tiến đến trận đấu cuối cùng mà thiếu vắng người đội trưởng của mình. Nhưng rồi Messi đứng dậy với một mắt cá chân bắt đầu rỉ máu… và tiếp tục chiến đấu.
Cũng trong trận đấu đó, một hình ảnh dù rất tích cực nhưng vẫn “lùa” vào tôi một nỗi ám ảnh. Đó là gương mặt đẫm nước mắt của Emiliano Martinez đang ăn mừng sau khi xuất sắc cản phá 3 quả phạt đền, giúp Argentina vượt qua Colombia để tiến vào chung kết.
Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao lại có sự ám ảnh như vậy? Là bởi phía trước gương mặt Martinez lúc ấy, ở một góc quay cận, là cái tên “MESSI” in thật to sau lưng áo. 

Messi đi bóng trước một loạt nỗ lực triệt hạ của cầu thủ Colombia

Reuters

Cái khoảnh khắc ấy, trong đầu tôi bỗng nhiên liên tưởng đến hình ảnh gương mặt Messi râu ria xồm xoàm đang ngấn nước mắt. Chính xác là khóc không thành tiếng, sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 trước đội tuyển Chile.
Có lẽ, đến tận bây giờ, đó chính là khoảnh khắc đau khổ nhất của Leo, và cũng là khoảnh khắc “ám ảnh” nhất với hầu hết người hâm mộ, cùng với thất bại tại chung kết World Cup 2014 cũng tại Brazil.
Thế nên, sẽ chẳng ai muốn nó lặp lại một lần nữa vào ngày mai, khi Argentina của Messi sẽ một lần nữa bước vào trận chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ Brazil, với Neymar và một loạt ngôi sao khác được chơi trên thánh địa Maracana.

Messi và Argentina đã lọt vào chung kết Copa America bằng tinh thần và quyết tâm tập thể

Reuters

Một chiến thắng sẽ là thành quả xứng đáng với những gì mà Messi đã cống hiến cho Argentina trong suối hơn 10 năm qua. Nhưng trước một Brazil đang được đánh giá cao hơn, nếu chẳng may đội tuyển xứ Tango lại thất bại nữa thì sao?
Quả thực, chẳng biết phải miêu tả như thế nào…
Bóng đá dẫu sao vẫn chỉ là cuộc chơi. Thế nên, sẽ chẳng có tội ác nào được tạo ra như người ta vẫn hay nói. Chỉ có điều, với một tài năng xuất chúng đã tận hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Argentina như Messi, nếu định mệnh tiếp tục là một thất bại nữa, thực sự sẽ rất tàn nhẫn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.