iPhone 6 chưa lên kệ đã rục rịch lên giá

15/04/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Apple được tường thuật đang đàm phán với các nhà mạng để tăng giá bán đối với mẫu điện thoại iPhone 6 sắp ra mắt.

(TNO) Apple được tường thuật đang đàm phán với các nhà mạng để tăng giá bán đối với mẫu điện thoại iPhone 6 sắp ra mắt.

Điện thoại iPhone 5S
Điện thoại iPhone 5S - Ảnh: AFP

Cụ thể, theo Street Insider, phân tích viên Peter Misek tại hãng tư vấn Jeffries hôm 14.4 đưa ra bản báo cáo dành cho các nhà đầu tư, trong đó nêu rõ đại gia công nghệ Mỹ Apple đang đàm phám với các nhà mạng (tại Mỹ) về việc tăng thêm 100 USD đối với giá bán của mỗi chiếc iPhone 6.

Phân tích viên Misek nhận định rằng, bởi lẽ iPhone 6 nhiều khả năng là mẫu điện thoại cao cấp “có số má” duy nhất trình làng vào dịp cuối năm nay nên gần như các nhà mạng sẽ chấp nhận đề xuất từ phía Apple.

Dẫu thế, cũng theo phân tích viên này, các nhà mạng hiển nhiên ngay từ đầu sẽ nhanh chóng nói “không” với đề xuất thay đổi giá của Apple, tuy nhiên họ sẽ vui vẻ khi mức tăng này dưới 100 USD.

Kịch bản tốt nhất mà phân tích viên Misek đưa ra là các nhà mạng và người dùng đầu cuối (khách hàng) sẽ chia đôi mức tăng giá từ phía Apple, hay chính xác là mức tăng 50 USD cho mỗi sản phẩm, trang Cnet dẫn lại bản tin trên Street Inside cho biết.

Và nếu kịch bản này trở thành hiện thực, iPhone 6 sẽ có giá khoảng 250 USD (với điều khoản khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ mạng 2 năm), so với 200 USD của mẫu iPhone 5S phiên bản cấp thấp nhất hiện tại.

An Huy

>> Rò rỉ bản vẽ thiết kế và khuôn đúc của iPhone 6
>> Coi chừng mua nhầm iPhone rởm
>> iPhone 6 sẽ chuyển vị trí nút âm lượng
>> iPhone 6 sẽ có màn hình cỡ bự 5,5 inch?
>> FPT Shop bán iPhone chính hãng giá dưới 7 triệu đồng
>> Apple đặt sản xuất màn hình iPhone 4,7 inch trước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.