Có quyết định đình nã, vẫn bị bắt giữ ở sân bay

26/04/2014 17:19 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 giờ ngày 26.4, hành khách Phạm Tuấn Kiên (38 tuổi, ngụ 19B Trần Cao Vân, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) đến Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột làm thủ tục bay đi Hà Nội. Tuy nhiên, tại đây, hành khách này bị an ninh sân bay bắt giữ vì cho rằng đây là đối tượng bị truy nã.

(TNO) Khoảng 10 giờ ngày 26.4, hành khách Phạm Tuấn Kiên (38 tuổi, ngụ 19B Trần Cao Vân, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) đến Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột làm thủ tục bay đi Hà Nội.


Hành khách Phạm Tuấn Kiên với chiếc đồng hồ bị bể   

Sau khi kiểm tra giấy CMND, tổ kiểm soát an ninh đã bắt giữ anh Kiên rồi đưa vào một phòng riêng chờ bàn giao cho công an. Khi anh Kiên lấy điện thoại gọi cho người thân thì bị quật sấp xuống, bẻ tay ra sau còng lại...

Đến khi lực lượng công an có mặt, anh Kiên mới được thả ra, lúc này máy bay đi Hà Nội đã cất cánh.

"Họ còn thu giữ giấy CMND và tiền, làm bể một đồng hồ Thụy Sĩ trị giá 35 triệu đồng của tôi", anh Kiên nói.

Trả lời về việc này, chiều 26.4, ông Nguyễn Văn Tuân, Phó giám đốc Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, cho biết hành khách Phạm Tuấn Kiên là đối tượng bị truy nã đặc biệt theo quyết định ngày 7.7.2012 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, cơ quan này đã có quyết định đình nã đối với anh Kiên, nhưng phía Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột không nhận được nên chưa loại khỏi diện theo dõi.

Cũng theo ông Tuân, bộ phận an ninh hàng không chỉ thu giữ giấy CMND chứ không giữ tiền, không làm bể đồng hồ của anh Kiên. Sau khi sự việc xảy ra, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã bố trí cho anh Kiên đi Hà Nội trên chuyến bay lúc 18 giờ 45 cùng ngày của hãng VietJet Air, cảng sẽ lo toàn bộ thủ tục.

Được biết, sau khi Phạm Tuấn Kiên ra đầu thú, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định đình nã, TAND TP.Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, hiện ông Kiên đã nộp đơn kháng cáo bản án này.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

>> Truy nã giám đốc hứa cho vay 180 triệu USD
>> Nguyên Phó giám đốc SeABank Bình Định bị truy nã
>> Thái Lan truy nã 3 người Trung Quốc ăn cắp đồng hồ trị giá 7 tỉ đồng
>> Bắt kẻ trốn truy nã
>> Bắt hai nghi can buôn bán ma túy bị truy nã đặc biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.