140 năm làm nên thương hiệu của thế giới

19/11/2012 08:00 GMT+7

Có rất ít thương hiệu trên thế giới gắn liền với những cột mốc quan trọng của nhân loại. Heineken là một trong số đó.

140 năm làm nên thương hiệu của thế giới
Tháp Eiffel là cổng chào huy hoàng của Triển lãm Thế giới 1889

1889: Tháp Eiffel và Heineken

 

Nhân dịp kỷ niệm 140 năm, tại Việt Nam, Heineken sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện đặc biệt ở các thành phố lớn trên toàn quốc, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo vào mùa lễ hội cuối năm.

Năm 1889, tại Triển lãm Thế giới tổ chức ở Paris (Pháp), nhân loại chào đón sự ra đời của một công trình kiến trúc vĩ đại mới với tên gọi tháp Eiffel. Dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư bậc thầy Gustave Eiffel, tháp Eiffel được hoàn thành sau 2 năm xây dựng (1887-1889) với sự tham gia của hơn 300 công nhân ngành thép. Từng bị rất nhiều người cho rằng sẽ hủy hoại vẻ đẹp cổ kính của Paris nên tháp Eiffel chỉ được phép tồn tại trong vòng 20 năm. Sau khoảng thời gian này, họ sẽ phá hủy ngọn tháp và dự định xây một công trình khác.

Nhưng rồi, tháp Eiffel - cổng chào huy hoàng của triển lãm Thế giới năm ấy đã chinh phục trái tim của hơn 32 triệu lượt khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới. Để rồi hơn 120 năm qua, tháp Eiffel vẫn đứng đấy, kiêu hãnh và trở thành một biểu tượng không thể thiếu của kinh đô ánh sáng Paris. Ngày nay, khi nói về tháp Eiffel, người ta không chỉ nói về ý nghĩa khoa học, kỹ thuật xây dựng mà còn về chính trị, niềm tự hào của nước Pháp - quốc gia được xem là trái tim châu u.

140 năm làm nên thương hiệu của thế giới
Lon Heineken phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 140 năm trên thế giới với nhiều cột mốc lịch sử quan trọng

Không chỉ đón nhận sự ra đời của tháp Eiffel vĩ đại, cũng tại triển lãm năm 1889, lần đầu tiên thế giới chứng kiến một thương hiệu bia nhận giải thưởng Grand Prix danh giá như một sự công nhận cho chất lượng tuyệt hảo. Đó là Heineken, thương hiệu bia gia đình của Hà Lan, khi ấy chỉ mới được 16 tuổi.

Từ Amsterdam vươn ra thế giới

Câu chuyện bắt đầu tại Amsterdam (Hà Lan) vào năm 1873, khi nghệ nhân nấu bia Gerard Adrian Heineken cho ra đời những mẻ bia đầu tiên được đặt theo tên gia đình Heineken. Với khát khao được chia sẻ hương vị bia tuyệt hảo này cho cả thế giới, cùng bản lĩnh của một nhà chinh phục đã đưa Heineken tiến xa trong chuyến hành trình của mình. Và không ai có thể ngờ rằng hơn 100 năm sau, thương hiệu bia nhỏ bé lúc bấy giờ lại trở thành một thương hiệu bia cao cấp trên toàn thế giới và có mặt ở hơn 170 quốc gia.

Xuyên suốt những cột mốc lịch sử của thời đại, hương vị và chất lượng tuyêt hảo của Heineken vẫn không hề thay đổi. Với tấm Huy chương Grand Prix danh giá tại triển lãm ở Paris năm nào, Heineken đã mạnh dạn tiến thẳng vào bờ Đông nước Mỹ năm 1933 ngay sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ và trở thành loại bia nhập khẩu đầu tiên vào thị trường giàu tiềm năng này.

Trước đó vào năm 1931, để ghi dấu chất lượng tuyệt hảo trên từng lon bia, Heineken lần đầu tiên đưa ra một biểu trưng mới: Ngôi sao đỏ 5 cánh. Đó là một biểu tượng của “sự kỳ diệu”với mỗi cánh biểu trưng cho từng nguyên liệu làm bia: đại mạch, hoa bia, nước, men A độc đáo của Heineken và bí quyết kỳ diệu của người nấu bia. Tới ngày nay, Heineken vẫn giữ nguyên công thức độc nhất làm nên hương vị thượng hạng được ưa chuộng trên khắp toàn cầu.

Và câu chuyện của Heineken vẫn đang tiếp diễn. 2013 trở thành một cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 140 năm chinh phục thế giới của thương hiệu bia huyền thoại này. Heineken hiểu rằng, khi bạn mở lòng với thế giới, thế giới sẽ mở rộng với bạn. Đó là lý do sau 140 năm, Heineken vẫn luôn đầy nhiệt huyết, khát khao và sẵn sàng chinh phục những tầm cao mới.

Minh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.