Trung Quốc phá đường dây buôn trứng người

19/10/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Giới chức y tế tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã phá một đường dây chuyên mua bán trứng người hết sức tinh vi với giá lên tới hàng chục ngàn USD cho một lần giao dịch, tờ Shanghai Daily đưa tin ngày 18.10.

Cơ sở mua bán trứng người này nằm bên trong một… viện dưỡng lão, chuyên thu mua trứng từ các cô gái và bán lại với giá hơn 200.000 nhân dân tệ (32.530 USD) cho một lần "cho" trứng.

Theo tờ Southern Metropolis Daily, viện dưỡng lão trên được chia thành nhiều khu với các trang thiết bị y tế hiện đại trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ.

Các bác sĩ không có giấy phép hành nghề sẽ thu thập trứng, thụ tinh trứng và cấy trứng đã thụ tinh vào khách hàng nữ có vấn đề về sinh sản, tờ báo trên cho biết.

Trong khi đó, các cô gái bán trứng có thể kiếm được từ 20.000 - 50.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, có một số tiêu chuẩn đối với người cho trứng, đó là phải tốt nghiệp đại học, sinh sau năm 1985, xinh gái, cao hơn 1,65 mét và có sức khỏe tốt.

Những cô gái nào đáp ứng được hầu hết các yêu cầu trên có thể bỏ túi tới 50.000 nhân dân tệ cho mỗi quả trứng, theo tờ Southern Metropolis Daily.

Một khi được chọn, các cô gái này phải trải qua ca phẫu thuật để kích thích trứng rụng và các bác sĩ sẽ lấy trứng trong suốt quá trình này.

Người mua trứng, thường là phụ nữ bị vô sinh, sẽ được yêu cầu để chồng cung cấp tinh trùng nhằm phục vụ cho việc thụ tinh cho trứng và trứng được thụ tinh sẽ được đưa vào tử cung của những phụ nữ này, tờ báo cho biết.

Thế nhưng, việc làm trên có thể gây nguy hiểm cho người cho trứng vì toàn bộ quá trình đều do các bác sĩ không có giấy phép hành nghề thực hiện, nhà chức trách cho hay.

Luật pháp Trung Quốc cấm buôn bán trứng người.

Cơ sở trên đã bị chính quyền Thâm Quyến đóng cửa vào hôm 16.10 và vụ việc đang được điều tra, tờ Shanghai Daily đưa tin.

Huỳnh Thiềm

>> Nuôi tinh trùng trong phòng thí nghiệm
>> “Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai”
>> Xe đạp “tinh trùng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.