Ngoại hạng Anh, Arsenal vs Newcastle: 'Các pháo thủ' muốn nhanh chóng tìm lại chiến thắng

18/01/2021 15:52 GMT+7

Arsenal sẽ đón tiếp Newcastle tại sân Emirates vào lúc 3 giờ sáng ngày 19.1 (theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 19 Premier League.

Arsenal đang hướng tới mục tiêu tìm lại động lực chiến thắng một lần nữa khi họ tiếp đón Newcastle vào rạng sáng mai. Trong khi đó, Newcastle sẽ nỗ lực để ngăn chặn đà trượt dốc của họ ở Ngoại hạng Anh sau chuỗi 6 trận không giành được chiến thắng (2 hòa và 4 thua).

“Tấn công họ nhiều nhất có thể”

Chuỗi 4 trận thắng trên mọi đấu trường của Arsenal đã bị chặn lại bởi trận hòa không bàn thắng trước Crystal Palace hồi giữa tuần. Tuy nhiên, chiến thắng gần đây nhất của “Các pháo thủ” là trước Newcastle tại Cúp FA hồi tuần trước, vì vậy đội bóng của HLV Mikel Arteta đang hy vọng sẽ lặp lại màn trình diễn đó một lần nữa trong trận đấu này.
Thế nhưng, phải mất đến 117 phút Arsenal mới có thể đánh bại Newcastle ở trận đấu thuộc Cúp FA, vậy thì “Các pháo thủ” cần làm gì để đánh bại họ trong 90 phút? HLV Arteta nói: “Chúng tôi đã làm rất nhiều điều tốt ở đó, nhưng chúng tôi không đủ khả năng để đưa bóng vào lưới trong những tình huống mà chúng tôi tạo ra. Chống lại họ, hãy tàn nhẫn trước khung thành. Thời điểm chúng tôi tạo ra cơ hội, tấn công họ nhiều nhất có thể, sút trúng mục tiêu nhiều lần nhất có thể, và chúng tôi sẽ ổn”.

Chuyện Ozil đọc kinh Koran, ăn chay tháng Ramadan, về cố hương cứu vãn sự nghiệp

HLV Arteta không chắc sẽ phải điều chỉnh quá nhiều với sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống đã mang lại cho ông 4 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây, bất chấp việc Arsenal không ghi bàn trong trận gần nhất. Tuy nhiên, có thể cần nhấn mạnh hơn một chút lên phía trước do kết quả đó, đặc biệt là các hậu vệ cánh, có khả năng dâng cao hơn nữa trên sân.
Thế nhưng, nếu Thomas Partey ra sân ngay từ đầu, HLV Arteta sẽ phải chọn giữa Granit Xhaka, Dani Ceballos và Mohamed Elneny một người có thể phối hợp tốt với Partey ở hàng tiền vệ. Xét về phong độ, Xhaka sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên nhưng không loại trừ khả năng HLV Arteta sẽ thử cặp Partey - Elneny.

“Làm theo cách của tôi”

Newcastle (phải) đã không biết thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường

AFP

Trong khi đó, Newcastle hiện đang trải qua một trong những giai đoạn tồi tệ nhất của họ dưới thời HLV Steve Bruce. “Chích chòe” đã không thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, với sai lầm gần nhất là trước Sheffield United (0-1). Trên thực tế, Newcastle đã trao cho Sheffield United trận thắng đầu tiên của họ trong mùa giải này và mọi thứ đang có vẻ tồi tệ khi “Chích chòe” đối mặt với Arsenal vào rạng sáng mai.
HLV Bruce thừa nhận rằng ông đã điều chỉnh một số lựa chọn cho đội hình để cố gắng phù hợp với những gì ông coi là sự mặc định thoải mái nhất của các cầu thủ. Trong những tuần gần đây, HLV Bruce đã quay trở lại chơi với 5 hậu vệ mặc dù ông đã bày tỏ sở thích cá nhân của mình với sơ đồ 4 hậu vệ giăng ngang, và dường như đã từ bỏ cam kết trước đó để chơi thứ bóng đá thú vị hơn.
Ông nói: “Chúng tôi cảm thấy thoải mái với các trung vệ mà chúng tôi đã chơi theo cách họ đã từng làm (với 5 người ở phía sau), bởi vì tuần này qua tuần khác, họ được cho là những cầu thủ ổn định nhất của chúng tôi. Đó là điều mà tôi đã chơi kể từ khi tôi còn ở CLB và việc thay đổi (đội hình) đôi khi rất khó đối với họ. Tôi đã để họ được thoải mái. Nhưng bây giờ tôi sẽ làm theo cách của tôi”.
May cho HLV Bruce khi hai hậu vệ Jamaal Lascelles và Jamal Lewis đã kịp bình phục để có mặt trong chuyến đi tới sân Emirates vào rạng sáng mai, dù một hậu vệ khác là Federico Fernandez không chắc sẽ góp mặt do anh vẫn đang phải chiến đấu với những hậu quả của Covid-19.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Kieran Tierney không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Pablo Mari và Gabriel Martinelli vẫn bỏ ngỏ.
Newcastle: Ryan Fraser bị treo giò, Allan Saint-Maximin vắng mặt trong khi khả năng ra sân của Paul Dummett và Jonjo Shelvey vẫn bỏ ngỏ.
 
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Newcastle đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, Arsenal thắng 30 trận, Newcastle thắng 10.
- Trong 25 lần đón tiếp Newcastle trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 19, hòa 2 và thua 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.