Chạy trốn miệng lưỡi

25/12/2004 17:00 GMT+7

Trên một cánh đồng hoang, một con cáo cắm đầu cụp đuôi chạy trối chết ngang qua chỗ một con chó sói đang đứng ngắm trời mây tuyệt đẹp. Động tính tò mò, chó sói vội chạy đuổi theo cáo, vừa chạy song song vừa hổn hển hỏi:

- Sao mày chạy?

- Tao sợ người ta truy bắt mà giết... nên phải chạy thục mạng!

- Sao người ta truy sát mày?

- Không phải là truy sát tao... mà họ đang truy sát một con... bò rừng!

- Họ truy sát bò rừng chứ đâu có truy sát cáo, mắc gì mày chạy?

- Tao sợ... họ tưởng lầm tao là con bò rừng...

- Trời đất... sao mày lại sợ người ta tưởng lầm mày là một con bò rừng? Mày có nét gì giống con bò rừng đâu?

- Mày thật thà ngây thơ quá. Nếu khi nhìn thấy tao... chỉ cần có một người la lên: "A... con bò rừng kia kìa", thì lập tức hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn, thậm chí hàng triệu người khác cũng a dua theo cho rằng tao chính là một con bò rừng... Tao và cả mày nữa, sẽ hóa thành con bò rừng bởi miệng lưỡi vu cáo vu khống của một người khởi xướng ngay thôi!

- Miệng lưỡi người ta vu cáo vu khống lợi hại và nguy hiểm đến như vậy sao?

Con cáo đứng lại thở phì phò, nói:

- Chứ sao! Một diễn viên ngôi sao điện ảnh của họ sống rất tốt đẹp, bỗng nhiên có lời đồn là... mắc bệnh AIDS, vậy là mọi người xôn xao lên, ai cũng tin rằng diễn viên đó bị nhiễm vi-rút HIV do có quan hệ tình dục lăng nhăng với nhiều đấng mày râu. Rồi một cô ca sĩ danh tiếng lẫy lừng đang có nhiều fan hâm mộ, đĩa bán chạy như tôm tươi, chuẩn bị tung ra video clip khác... thì có tin phao lên cô ta chụp ảnh khỏa thân, đóng phim sex tung ra trên mạng. Vậy là người ta nháo nhào lên, đổ xô nhau vào mạng, săn tìm mua đĩa in sang lậu để... nhìn ngắm thân thể "nữ ca sĩ hư đốn" đó... Thật ra là do việc tung tin đồn lắp ghép ảnh tung lên mạng với mục đích tư lợi... Còn biết bao nhiêu chuyện vu cáo vu khống nguy hiểm của miệng lưỡi con người như vậy nữa, tao kể làm sao cho hết...

- Úy trời, nói thiệt với mày... hồi nãy giờ tao có ý định vật cắn một trận tơi bời cho mày chết, rồi tao ăn thịt cho đỡ đói, nhưng sau khi nghe mày kể chuyện... tao tự dưng thấy mày... giống một con bò rừng quá xá, nên tao thôi vậy!

- Vậy thì hãy mau mau chạy cùng tao đi, bớ sói!

Gươm Mê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.