Ngoại hạng Anh, Chelsea vs West Ham: 'The Blues' muốn nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng

21/12/2020 16:27 GMT+7

Chelsea sẽ khép lại vòng 14 Premeir League bằng cuộc đón tiếp West Ham tại sân Stamford Bridge vào lúc 3g sáng ngày 22.12 (theo giờ VN).

Chelsea sẽ rất háo hức quay trở lại với con đường chiến thắng khi họ đón tiếp West Ham đến sân Stamford Bridge trống rỗng vào rạng sáng mai. Trận đấu gần đây nhất của “The Blues” đã chứng kiến họ thất bại 1-2 dưới tay của Wolverhampton. Trong khi đó, West Ham hiện chỉ kém Chelsea có 1 điểm và “The Hammers” bước vào trận đấu này với phong độ khá ổn.

Tránh thua trận thứ ba liên tiếp

Chelsea đã không có được phong độ tốt nhất trong vài trận đấu gần đây và HLV Frank Lampard cùng toàn đội sẽ rất háo hức để chứng tỏ rằng quãng thời gian đó chỉ là một vết cắt nhỏ. Họ sẽ nỗ lực để tránh thua trận thứ ba liên tiếp nhằm nhanh chóng quay trở lại nhóm có vé dự Cúp châu Âu mùa tới.
“The Blues” được kỳ vọng sẽ giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng trước West Ham, đồng thời tạo ra những cơ hội mà họ đã thiếu cho đến nay trong tháng này. Cũng có thể chờ đợi Timo Werner và Christian Pulisic có nhiều pha xuống bóng ở hai cánh, liên tục được hỗ trợ bởi sự hiện diện rộng khắp của Ben Chilwell và Cesar Azpilicueta. Bị đánh bại trong cả hai trận đấu gần nhất, thủ môn Edouard Mendy cũng sẽ háo hức thể hiện mình dưới ánh đèn pha.
Cũng có một thống kê mang lại niềm hy vọng cho các CĐV Chelsea: Trong 30 mùa giải qua, “The Blues” chỉ để thua có 2 lần trong những trận đấu cuối cùng của họ trước Giáng sinh (thắng 19 và hòa 9), khi Leeds và Leicester lần lượt đánh bại họ vào các năm 1999 và 2018. Sẽ không thể có lần thứ ba nếu như Chelsea tìm lại được phong độ đã giúp họ tạo nên chuỗi 17 trận bất bại, trước khi bại trận dưới tay Everton (0-1).
Bên cạnh đó, thay vì bắt các cầu thủ tập trung ở khách sạn vào đêm trước các trận đấu trên sân nhà, HLV Lampard đã cho họ về nhà do “có thể có chút mệt mỏi” và giúp họ có nhiều thời gian hơn để dành cho những người thân yêu của mình. Theo CLB, “đó chỉ là một hành động nhỏ có thể giúp các cầu thủ duy trì mức năng lượng của họ vào những thời điểm khó khăn”.

Nên dùng Dawson thay cho Diop

Ở Premier League mùa trước, West Ham (trái) đã thắng Chelsea 1-0 ngay tại sân Stamford Bridge

AFP

Trong khi đó, HLV David Moyes của West Ham lại chưa bao giờ thắng được một trận đấu nào tại sân Stamfod Bridge trong khuôn khổ Premier League. Tuy nhiên, do “The Hammers” đã lập được cú đúp chiến thắng trước “The Blues” ở mùa giải vừa qua thì ông vẫn có quyền nghĩ đến một sự thay đổi tích cực.
Các cầu thủ tấn công của West Ham có một xu hướng khá kỳ lạ: họ chơi hoàn hảo trong một trận đấu rồi sau đó dường như hoàn toàn biến mất trong trận tiếp theo. Trong trận hòa 1-1 với Crystal Palace hồi cuối tuần qua, họ đã hoàn toàn không xuất hiện nên HLV David Moyes hy vọng rằng “The Hammers” sẽ có thể tận dụng tốc độ của Jarrod Bowen và sự lắt léo của Said Benrahma để khai thác phong độ kém cỏi của Chelsea.
Tuy nhiên, cặp trung vệ Issa Diop - Angelo Ogbonna sẽ phải rất cảnh giác trong một không gian hẹp để ngăn chặn Chelsea, vì hỏa lực tấn công mà “The Blues” có trên diện rộng là không cần phải bàn cãi. Thậm chí có ý kiến cho rằng HLV Moyes nên sử dụng Craig Dawson thay cho Diop, cầu thủ chỉ vừa mới trở lại sau khi bình phục từ ca dương tính với coronavirus và có dấu hiệu nóng nảy trong trận đấu với Crystal Palace để phải nhận thẻ vàng.
Các tiền đạo của Chelsea như Olivier Giroud, Werner và Pulisic sẽ rất thích thú trước viễn cảnh đối mặt với Diop, bởi nếu trung vệ này tiếp tục nóng nảy như thế, tốc độ và sở trường tấn công khu vực 16m50 của họ sẽ đủ để khiến anh phạm sai lầm. HLV Moyes sẽ không muốn thấy một phần quan trọng trong kế hoạch của mình bị phá sản theo cách như vậy nên ông cần phải sử dụng Dawson, nhất là trong trường hợp tiền vệ Fabian Balbuena không vượt qua được cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Reece James vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Hakim Ziyech và Callum Hudson-Odoi vẫn bỏ ngỏ.
West Ham: Arthur Masuaku vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Fabian Balbuena và Michail Antonio vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và West Ham đã gặp nhau 48 lần ở Premier League, Chelsea thắng 25 trận, West Ham thắng 14.
- Trong 24 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 14, hòa 5 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.