Bình thường thôi!

08/12/2006 09:50 GMT+7

Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không sao quên được nhũng tình cảm êm đềm và trong sáng mà anh ấy đã dành cho tôi. Nhưng đó nào phải là tình yêu, bởi lẽ anh là người đồng tính.

Tôi và Minh quen nhau đã được 2 năm trời. Bạn bè thấy hắn chăm sóc cho tôi, nhiều người... tiếc (vì ghen tị). Nhưng thật tình trong 2 năm quen biết ấy, tôi không biết gì nhiều về anh, ngoài một số điều: đẹp trai, học giỏi, hoạt động phong trào thì khỏi chê và nhiều cô mê. Tôi rất tự hào với đám bạn gái của tôi là được một người khá lý tưởng (theo mọi người nói) thường xuyên chở đi học. Nhưng nhiều lúc nhỏ bạn cùng phòng tra hỏi rằng chúng tôi đã nói với nhau những lời yêu đương ra sao, lãng mạn như thế nào thì tôi đành thú thật rằng những lời Minh nói với tôi chẳng có câu nào lên quan đến yêu đương, hay thậm chí bóng gió gì. Nhỏ bạn không tin, tôi cũng thấy khó tin! Nhiều lúc tôi rất buồn, và giận Minh nữa...

Một hôm, tôi bệnh nên không đi học được, Minh đã đem tập lại cho tôi chép bài. Giở cuốn tập của Minh ra, tôi thấy có một bức thư. Thật tình là tôi đã hồi hộp đến run lên. Nhưng... trời ơi, đó là thư của một bạn nam nào đó đã gửi cho Minh, lời thơ nghe sởn cả gai ốc. Tôi bàng hoàng, cả đêm ấy không ngủ được và đã khóc rất nhiều. Tại sao hắn lại có thể tàn nhẫn với tôi đến như vậy.  Hắn thừa biết là tôi yêu hắn đến dường nào kia mà. Tôi đã chuẩn bị sẵn bao nhiêu là câu, để lục vấn, để mắng Minh. Ngày hôm sau, khi gặp Minh, với hai con mắt đỏ mọng, tôi chỉ nói được mỗi câu rằng "Minh là mối tình đầu của tôi nhưng lại là nỗi khổ đau mãi mãi cho tôi".

Sau hôm ấy, tôi đã gọi điện cho tổng đài tư vấn để kể "tội" của Minh, để khẳng định rằng những người như Minh không đáng sống trong cõi đời bình thường này! Nghe xong những lời ấy của tôi, chị tư vấn viên đã nhẹ nhàng giải thích cho tôi hiểu rằng mặc dù họ "khác người" nhưng họ luôn mong muốn sống bình thường như mọi người thôi. Thật sự thì họ không có lỗi gì cả, tạo hóa đã không công bằng với họ và chị đã bảo rằng tôi nên đến để nghe tâm sự của Minh. Ngay lúc ấy, tôi nghĩ rằng tôi không đủ can đảm để làm chuyện đó.

Rồi khi bình tâm lại, tôi thấy quả thật Minh không hề có lỗi. Lấy tất cả những can đảm còn lại, tôi đã nói chuyện với Minh, đúng ra là tôi chỉ lắng nghe Minh nói. Minh nói rằng Minh làm quen với tôi vì thấy tôi là người có thể lắng nghe Minh nói những chuyện "thầm kín" của Minh; rằng Minh rất cần đến những lời chia sẻ nơi tôi, nhưng lại chưa bao giờ dám thổ lộ; rằng Minh đã có người rủ minh đến nơi dành cho những người đồng tính nhưng Minh đã cố hết sức dằn nén lòng mình để không đi... Minh nói rất nhiều nhưng Minh vẫn bảo rằng đây là điều Minh không hề mong muốn và Minh cũng không hiểu tại sao mình lại bị như vậy. Đó là nỗi khổ tâm, dằn vặt Minh rất nhiều... Khi nghe Minh bày tỏ lòng mình, tôi hiểu rằng chính tôi mới là người có lỗi với bạn - một người bạn thân thiết của tôi. Tôi nói với Minh, cũng là nói với mình: "Hãy xem mình bình thường đi Minh ạ, bạn sẽ nhận được cuộc sống như ý muốn !".

Giờ đây, nếu ai hỏi rằng việc làm bạn cùng những người đồng tính có nên không, tôi sẽ trả lời rằng hãy xem họ như bao người khác và quan tâm họ như bao người khác. Và nếu ai hỏi rằng tôi đánh giá như thế nào về hiện tượng ấy, tôi sẽ bảo rằng: "Điều đó là bình thường thôi!".

Nguyen Hoang

“Đem mọi người đến gần nhau hơn” - diễn đàn mới trên Thanhnien Online

Với mục tiêu tạo sự thân thiện trong quan hệ xã hội, giúp mỗi cá nhân nâng cao sự tự tin, tạo lập lòng tin nơi những người xung quanh, Thanhnien Online phối hợp cùng nhãn hàng sing-gum Doublemint mở Diễn đàn với chủ đề “Đem mọi người đến gần nhau hơn”. Đây là nơi dành cho bạn đọc chia sẻ, đóng góp ý kiến... xung quanh nội dung mang mục tiêu trên.  

Bạn đọc có thể tham gia viết bài với nhiều góc độ khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Từ cách xử sự giữa những người thân trong cùng gia đình, mở rộng ra là các mối quan hệ, đối kháng giữa mọi người trong công việc, cơ quan, đến ngoài xã hội...

Theo dự kiến, diễn đàn sẽ mở trong thời gian 9 tuần, kể từ 6/11/2006. Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ chọn ra một bài viết hay và thiết thực nhất để trao thưởng với trị giá giải thưởng là 1 triệu đồng/giải. Kết thúc diễn đàn sẽ là một buổi bàn tròn trực tuyến trên Thanhnien Online, với khách mời là những nhà xã hội học có tên tuổi trong lĩnh vực chuyên môn. Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của bạn đọc và các nhà nghiên cứu xã hội học, chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ…

Bạn đọc tham gia diễn đàn gửi bài viết, ý kiến về hộp mail: dengannhauhon@thanhnien.com.vn (nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu - font chữ unicode, độ dài dưới 800 chữ).

Lưu ý: Các bài viết tham gia diễn đàn được chọn đăng trên Thanhnien Online sẽ được chấm nhuận bút. Thanhnien Online có quyền biên tập đối với các bài viết chọn đăng.

*Mời bạn đọc vào đây để xem toàn bộ bài viết tham gia diễn đàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.