Gấu trúc, hãy siêng năng sinh con đẻ cái!

14/12/2009 14:16 GMT+7

(TNO) Hãy siêng năng làm chuyện riêng tư để sinh con đẻ cái - đó là điều mà giới chức Úc và Trung Quốc nói với một cặp gấu trúc vừa “dọn nhà” đến Sở thú Adelaide (Úc).

Trong buổi lễ ra mắt chính thức vào hôm 13.12 tại Sở thú Adelaide (Úc) của hai con gấu trúc thuê từ Trung Quốc, nhà lãnh đạo Adelaide, ông Quentin Bryce, đưa ra một thông điệp rất rõ ràng với hai nhân vật chính: “Hãy chăm sóc bản thân thật tốt, sống khỏe mạnh và hoạt bát, ăn thật nhiều và có thể, khi đến lúc, hãy nghĩ tới chuyện sinh con đẻ cái. Thế giới này không có đủ mấy cưng đâu!”.

 
"Cô nàng" Phúc Nê tại Sở thú Adelaide - Ảnh: AFP

Đại sứ Trung Quốc tại Úc Trương Quân Tái cũng có mặt tại buổi lễ, phát biểu rằng ông đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho gấu trúc con.

Hãng thông tấn AP dẫn lời ông: “Ai có thể loại trừ khả năng cô gái may mắn sẽ rơi vào lưới tình và sau đó sẽ có một gấu trúc con dễ thương? Đây sẽ là thành tựu vĩ đại của chương trình bảo tồn chung giữa Úc và Trung Quốc”.

Số là con gấu trúc cái tên là Phúc Nê, có nghĩa “cô gái may mắn”, còn gấu trúc đực tên Vương Vương, có nghĩa “lưới”.

Hai cô cậu gấu trúc có thừa lý do để thành ngôi sao: chúng là hai con gấu trúc trưởng thành ở vùng nam bán cầu (đến nay chỉ có hai con). Chỉ riêng khu chuồng trại dành cho chúng ở Sở thú Adelaide đã có giá lên đến 8 triệu dollar Úc (7,25 triệu USD). Nhưng người ta cũng có thừa lý do để chi tiền mạnh tay cho hai “cô cậu”: dự kiến trong 10 năm “tạm trú” ở Adelaide, hai con gấu trúc sẽ mang lại cho vùng đất này hơn 600 triệu dollar Úc từ du khách đến để ngắm nghía chúng.

Một trong những lý do khiến gấu trúc là loài động vật rất khan hiếm là vì trong suốt một năm, gấu trúc cái chỉ có khoảng 3 ngày có thể thụ thai.

Trung Quốc - vùng đất của gấu trúc - sử dụng chương trình cho thuê gấu trúc ra nước ngoài để lấy tiền nghiên cứu và nhân giống loài động vật dễ thương này. Trong khoảng thời gian cho thuê, bất kỳ con gấu trúc con nào được sinh ra đều là tài sản của Trung Quốc.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.