Cần dẹp ngay nạn côn đồ

09/12/2010 22:35 GMT+7

Bài viết Côn đồ đấu giá đất đăng trên Thanh Niên ngày 9.12 đã thu hút nhiều ý kiến của bạn đọc gần xa, đa số phẫn nộ trước sự việc này.

Quê tôi cũng vậy

Chuyện này không chỉ xảy ra ở Quảng Bình mà còn ở Quảng Nam quê tôi. Không chỉ trong việc đấu giá đất mà còn xảy ra trong tất cả các cuộc đấu giá bán tài sản tịch thu. Cách thức của bọn cò là gặp người cần mua để yêu cầu chung tiền cho chúng, nếu chung tiền thì chúng sẽ không trả giá để cho người cần mua mua được tài sản; nếu không thống nhất được thì bọn chúng sẽ đánh hội đồng để người mua không mua được hoặc phải mua với giá rất cao. Ngoài ra chúng còn thuê côn đồ ngăn cản người tham gia đấu giá với cách thức như bài báo nêu. Tôi đã thấy trực tiếp cảnh người mua sau khi trúng đấu giá chung chi tiền trực tiếp cho bọn cò tại nơi đấu giá. Hình ảnh đó cho thấy sự bất lực của pháp luật trong khi tại các phiên đấu giá. Tôi nghĩ Bộ Tài chính nên xem xét, sửa đổi quy định về bán đấu giá tài sản,về hình thức đấu giá, nơi bán đấu giá.

Trần Công Lý
(TP Tam Kỳ, Quảng Nam)

Trách nhiệm của chính quyền

Đọc bài báo mà trong tôi dâng lên cảm giác tức tối, khó chịu. Không rõ cơ quan chức năng địa phương ở đâu mà để cho bọn côn đồ lộng hành như vậy. Quang cảnh hỗn độn trong mỗi phiên đấu giá đất, bọn côn đồ chắn lối ra vào, dùng “hàng nóng” đe dọa người dân giữa thanh thiên bạch nhật… Bọn côn đồ này là ai mà ngang nhiên vậy? Phải điều tra, làm rõ. Cũng cần phải xem xét, làm rõ trách nhiệm của chủ tịch xã, Công an xã và cả Công an huyện Quảng Trạch.

          Hồ Tương (TP Huế)

Phẫn nộ

Đọc thông tin trên tôi cảm thấy rất đau lòng và phẫn nộ. Người dân quê tôi còn nghèo khó, hằng ngày phải chống chọi với những khó khăn của thiên nhiên trong cuộc mưu sinh. Họ chỉ mong có được một miếng đất để xây dựng gia đình, ổn định cuộc sống. Vậy mà vẫn có tình trạng xã hội đen chèn ép, đe dọa bà con. Thật xót xa và phẫn nộ. Chính quyền ở đâu? Những người giữ kỷ cương phép nước ở đâu? Đừng để người dân đã lam lũ vì thiên tai nay lại phải sống trong nỗi sợ hãi như vậy.

Nguyễn Đăng Thương (nhansuchinhlong@yahoo.cm.vn)

Phải hủy kết quả đấu giá

Với những gì Báo Thanh Niên phản ánh thì các phiên đấu giá đất ở huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã diễn ra thiếu công bằng, có một nhóm người cố tình lũng đoạn, dùng vũ lực để đe dọa người khác, hòng đấu giá được đất với giá rẻ mà đại diện là ông Nguyễn Văn Dinh. Vì vậy, theo tôi, phải hủy kết quả đấu giá này và tổ chức phiên đấu giá khác có sự tham gia của đông đảo nhân dân. Ai muốn đấu giá phải đăng ký và đóng tiền cọc, chỉ những ai tham gia đấu giá mới được vào hội trường, công an phải ngăn cản tất cả những ai không có giấy đấu giá mà vào hội trường hoặc lai vãng gần đó.

Nguyễn Văn Sáu (TP Đà Nẵng)

Tổ chức đấu giá công bằng

Tôi là người xa quê nhiều năm, không trực tiếp sống tại quê nhà để chứng kiến những thay đổi từng ngày của quê hương, nhưng khi đọc bài báo này tôi thấy thật bức xúc trước hành vi côn đồ của một số người. Không lẽ chính quyền địa phương lại bất lực với những hành vi này? Cần phải có biện pháp hỗ trợ người dân trong việc đấu giá để đảm bảo công bằng.

(Nguyenvanhongqb@yahoo.com)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.