Ngoại hạng Anh: Man City và Guardiola bắt đầu đếm ngược đến ngôi vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/02/2021 10:58 GMT+7

HLV Pep Guardiola và Man City đã bắt đầu đếm ngược hướng đến chức vô địchh Ngoại hạng Anh sau khi vượt qua 3 ‘cửa ải’ khó khăn, mới nhất là trận thắng chủ nhà Arsenal 1-0 ở vòng 25 kết thúc rạng sáng nay (22.2, giờ VN).

Với chiến thắng trên sân Emirates nhờ pha lập công của Raheem Sterling, Man City đã nối dài chuỗi thắng kỷ lục của họ lên 18 trận và HLV Guardiola khẳng định đội bóng của ông đang nắm trong tay cơ hội lớn để lần thứ 3 trong 4 mùa giải lên ngôi Ngoại hạng Anh.

HLV Guardiola vẫn đang thăng hoa cùng Man City mùa này

AFP

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi đã có ba trận đấu cực kỳ khó khăn, Liverpool trên sân khách, Tottenham và bây giờ là Arsenal tại Emirates. Tôi rất vui khi đều giành được chiến thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn. Mọi người nói về những kỷ lục và để làm được điều đó, bạn phải thắng những trận đấu như thế này. Chúng ta phải làm lại nhiều lần nữa. Chúng tôi không có thời gian để làm bất cứ điều gì.
Chúng tôi không thể phủ nhận là phải đạt được 39 điểm (để nắm chắc chức vô địch ở 13 vòng còn lại), nên 10 trận phía trước và chúng tôi cần những chiến thắng. Kỷ lục sẽ bị phá vào một ngày nào đó. Chúng tôi sẽ thua trận. Nhưng tôi ngạc nhiên và ấn tượng về các cầu thủ, đặc biệt là khi tất cả các đội bóng đều gặp khó”.

Sterling (trái) lập công giúp Man City nối dài chuỗi thắng liên tiếp lên con số 18 trận

AFP

Nhận xét về HLV Arteta (người từng làm trợ lý cho Guardiola ở Man City cách đây 3 năm) của Arsenal, Guardiola nói: “Đó là một trận đấu thực sự khó khăn. Mikel Arteta thật thông minh. Họ đang trong quá trình xây dựng lại. 15-20 đầu tiên là tuyệt vời và sau đó họ chơi tốt hơn chúng tôi. Trong hiệp một, chúng tôi đã tạo chút sức ép và hiệp hai quá tốt. Chúng tôi rất vui mừng vì ba điểm. Tôi biết anh ấy giỏi như thế nào và các đội của anh ấy chơi hay như thế nào”.
Thật vậy, với 13 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, Man City giữ vững ngôi đầu với 10 điểm hơn 2 đội đứng sau là M.U và Leicester. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có Newcastle United (mùa giải 1995 - 1996) và M.U (1997 - 1998) từng không thể đoạt chức vô địch khi tạo được cách biệt hơn 10 điểm trong cùng giai đoạn.

Arsenal (áo đỏ) chỉ còn tập trung vào Europa League để hy vọng có suất dự Champions League mùa sau

AFP

Ở chặng đường còn lại, Man City chỉ còn 2 chướng ngại vật thách thức hành trình của họ là gặp M.U (sân nhà, ngày 6.3) và Leicester (sân khách, ngày 3.4). Đội chủ sân Etihad còn phải vượt qua một lịch thi đấu dày đặc sắp tới, chơi mỗi tuần ít nhất 2 trận. Đội quân của Guardiola hiện vẫn còn hy vọng để đoạt cú ăn 4 lịch sử khi vẫn còn đá vòng 1/8 Champions League (gặp Borussia Monchengladbach), tứ kết Cúp FA (gặp Everton) và đụng độ Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào tháng 4. Trái ngược Man City, với trận thua thứ 11 ở mùa này, "Pháo thủ" Arsenal lại đối mặt với một mùa giải u ám khi đứng thứ 10, kém tốp 4 đến 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.