MozBackup 1.4.5: Sao lưu và phục hồi trình duyệt Mozilla Firefox.

10/12/2006 09:50 GMT+7

Hiện nay, trình duyệt Mozilla Firefox được xem như là một trình duyệt lướt web nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt trong việc tăng tốc lướt web và hỗ trợ nhiều extension mở rộng. Sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox trong quá trình lâu dài, hẳn bạn đã có những thiết lập ưng ý khi sử dụng trình duyệt một cách tiện ích hơn như lưu trữ password, lưu trữ chỉ mục, email, các tiện ích hỗ trợ mở rộng…

Vì thế, MozBackup được xem như là công cụ bạn cần thiết trong việc sao lưu các thiết lập đã cài đặt cho Mozilla Firefox, tránh trường hợp trình duyệt bị lỗi trong quá trình sử dụng, quá trình cập nhật phiên bản, extensions…

Bạn có thể tải MozBackup phiên bản 1.4.5 miễn phí tại địa chỉ http://mozbackup.jasnapaka.com/files/1.4.5/MozBackup-1.4.5-ENG.exe. Dung lượng 875KB, tương thích tốt với trình duyệt Mozilla Firefox 1.0 trở lên.

Việc sử dụng MozBackUp khá đơn giản mà hiệu quả thật bất ngờ, chỉ với 4 bước cơ bản sau.

Bước 1: Bạn nhấn Next để vào hộp thoại sao lưu và khôi phục. Vì là lần đầu tiên sao lưu nên bạn chọn mục Backup a profile. Sau đó, chọn phiên bản Firefox tương ứng để khôi phục. Lưu ý: bạn phải tắt Firefox trước khi thực hiện việc sao lưu.

Bước 2: Chọn Profile mà bạn cần sao lưu. Chọn Browse để xem đường dẫn lưu tập tin khôi phục. Nhấn Next để qua bước 3.

Bước 3: Một hộp thoại yêu cầu bạn thiết lập Password để bảo mật. Bạn có thể chọn Yes, sau đó chọn password tương ứng để làm key bảo vệ cho tập tin. Chọn No để không sử dụng dịch vụ này.

Bước 4: Quá trình cài đặt hoàn tất, giờ bạn có thể chọn bất kỳ một mục nào cần sao lưu và nhấn  Next để hoàn tất việc sao lưu.

Lưu ý: để khôi phục việc sao lưu. Bạn chọn Restore a Profile ngay từ khung chính chương trình và làm theo hướng dẫn.

• Ngoài việc sao lưu cho Mozilla Firefox, Mozbackup còn sao lưu cho bạn thêm các ứng dụng khác như Thunderbird 1.0 - 2.0 Alpha, SeaMonkey 1.0a - 1.0.x, Mozilla Suite 1.7 - 1.7.x, Netscape 7.x.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.