Vị khách không mời trong tiệc cưới

30/12/2004 10:55 GMT+7

Thời gian qua tại các tiệc cưới ở nhà hàng, khách sạn trong TP, nhiều đối tượng xấu đã trà trộn vào để nhậu chùa hoặc trộm cắp tiền bạc, nữ trang cô dâu chú rể. Chúng ăn mặc lịch sự, giả dạng làm bà con bên đàng trai, đàng gái hoặc bạn bè cô dâu chú rể, sau đó vào ngồi nhậu như là một khách mời, chờ cơ hội ra tay (bọn này vẫn đàng hoàng đưa phong bì, ký tên nhưng bên trong thường rỗng hoặc chỉ là tờ vé số... xổ rồi).

Có tên lên tận phòng cô dâu chú rể thay đồ vờ kêu họ xuống chụp hình, nếu thấy cửa không khóa liền vào "phỗng" đồ đạc, tư trang; có tên giả người đem bánh kem, bong bóng rồi "tranh thủ" chôm xe của khách... Chuyện sau đây lại kịch tính hơn vì thủ đoạn mới toanh của nó!

Vào mùa cưới, các nhà hàng khách sạn chộn rộn người vào ra. Trưa chiều nào tiền sảnh cũng tấp nập đàng trai, đàng gái hai bên mừng ngày vui của cô dâu chú rể. Tại nhà hàng Công ty Du lịch Hòa Bình (đường Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM) chiều 5/12/2004, chú rể Trần Công Điệp, quê Thanh Hóa sánh vai cùng cô dâu Ngô Thị Huyền, quê Nam Định đứng đón chào khách.

Tiệc cưới diễn ra vào tháng cuối năm nên khách tương đối đông. Một thanh niên khoảng 40 tuổi, người thấp đậm, mặc áo đỏ, quần trắng, thắt cà-vạt, không hiểu là người của nhà hàng hay bên cô dâu chú rể ra vẻ quán xuyến công việc. Anh ta sắp đặt lại bàn ăn, lên sân khấu dặn dò ban nhạc, trao đổi với MC (người dẫn chương trình) về nghi thức... Đến giờ, lễ cưới được khai mạc trang trọng, khách tề tựu đông đủ cụng ly nhau côm cốp. Tại bàn nhậu họ đàng trai, người thanh niên ngồi cụng ly, trò chuyện rôm rả. Anh ta giới thiệu: "Tôi là Tuấn Anh - giám đốc Công ty tiếp thị âm thanh và ánh sáng đường Điện Biên Phủ (Q.10) lo về âm nhạc cho nhà hàng...". Vừa nói anh ta vừa phát danh thiếp cho mọi người (trên danh thiếp không có số di động, chỉ có điện thoại bàn). Lát sau, anh ta chuyển sang ngồi với họ đàng gái, trong lúc "dô! dô!" cùng một cô gái xinh xắn bên cạnh, Tuấn Anh tiếp tục xưng danh và cho số ĐTDĐ của mình...

Tàn tiệc, khách lục tục đứng lên về, lại thấy "ông giám đốc" đứng trao đổi với cô Lệ là người trông coi tiệc nhà hàng tại bàn thu ngân. Sau đó, anh ta tiến đến chỗ hai bên gia đình cô dâu chú rể ngồi cầm tờ giấy tính tiền bảo: "Nhà hàng có giảm giá cho cô dâu chú rể". Anh Ngô Văn Ngữ là người đứng ra tổ chức đám cưới cho cô em không mảy may nghi ngờ, lấy tiền ra trả. Tổng số tiền gồm thức ăn, bia, nước suối, nước ngọt, thuốc lá, tiền mướn dàn nhạc... kể cả chi phí phát sinh gần 20 triệu đồng, trừ tiền đặt cọc còn 17 triệu, Tuấn Anh ghi vào tờ hợp đồng: "Đã nhận đủ tiền"... Sau khi thu dọn đồ đạc, gia đình 2 bên bước ra xe chuẩn bị về thì bất ngờ bị bảo vệ chặn lại, khóa cửa không cho xe ra với lý do chưa trả tiền đám cưới. Hết sức sửng sốt, anh Ngữ ra trình bày thì mới vỡ lẽ: Tuấn Anh không phải là người nhà hàng và ngược lại bên nhà hàng cũng ngắc ngứ: hắn ta cũng không phải là người nhà của cô dâu và chú rể! Y đã đến bàn thu ngân kêu chị Lệ kết số tiền để thanh toán, sau đó mượn hợp đồng đem ra dựng màn kịch để chiếm đoạt tiền anh Ngữ mà không bị ai nghi ngờ.

Thế nhưng vì một sự vô tình mà khi xem lại cuốn băng video quay đám cưới, anh Ngữ đã phát hiện ra gương mặt Tuấn Anh trong đó! Và không ngờ cô Xuân - người ngồi chung bàn được Tuấn Anh cho số điện thoại lại là em họ của cô dâu. Anh Ngữ trình báo CA, tiến hành xác minh thì địa chỉ công ty in trên danh thiếp có thật, cùng tên đó nhưng giám đốc lại là một người khác! Qua số ĐTDĐ, cô Xuân đã dụ được gã lừa đảo lộ diện bằng một cuộc hẹn đi chơi với "người đẹp" tại nhà thờ Đức Bà. Tối Giáng sinh giữa đèn hoa rực rỡ, chộn rộn người qua lại khi ông "giám đốc" hớn hở đi xe máy đến chỗ hẹn, đang lúi húi lựa vài tấm thiệp Noel làm quà cho lần đầu gặp gỡ thì bị CA tóm cổ!

Tại cơ quan điều tra, gã lừa đảo tên là Nguyễn Đình Tuấn (SN 1970, ngụ đường Đoàn Văn Bơ, P15Q4), nghề nghiệp là tiếp thị bán hàng cho các công ty, cửa hàng mỹ phẩm, xà bông, dầu gội đầu, kim khí điện máy... Trong số tang vật thu giữ từ túi xách của Tuấn, CA tìm thấy nhiều hồ sơ và catologue quảng cáo hàng tiêu dùng của một số công ty Tuấn đi tiếp thị, có cả công ty Sinh Lợi, vì vậy không loại trừ đã có nạn nhân bị dính chiêu lừa của Tuấn. Do hay "đi dự" đám cưới nên y nhẵn mặt các nhạc công và MC cũng như làm quen với họ. Sau đó lấy các danh thiếp (in tên chủ cơ sở), y vào các nhà hàng có tổ chức tiệc cưới giả làm người lo ban nhạc cho đám cưới, xưng danh mà không ai nghi để vừa "nhậu chùa" vừa nghĩ cách kiếm chác!

Thường theo tâm lý để đám cưới trọn vẹn, nếu xảy ra sự cố gia đình 2 bên đều chịu bồi thường mà không kiện cáo gì nên bọn lừa đảo lại càng có cơ hội hoạt động như tên Tuấn. Sau khi lấy số tiền của anh Ngữ, y vù ra Hà Nội chơi cả chục ngày, khóa ĐTDĐ, thấy "không ai hỏi thăm" y liến trở vào định làm cú khác thì bị tóm. Đây là bài học cảnh giác mà các nhà hàng lẫn thân chủ đặt tiệc cần lưu ý, nhất là khi cuối năm đám cưới diễn ra liên tục, khắp nơi.

Theo báo CA TPHCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.