Đấu súng với cảnh sát giữa phố

14/12/2011 00:50 GMT+7

Hung thủ dùng súng bắn người và đấu súng với cảnh sát làm 2 người bị thương. Cơ quan công an tại TP.HCM phát hiện nhiều loại vũ khí trong nhà hung thủ.

Hung thủ dùng súng bắn người và đấu súng với cảnh sát làm 2 người bị thương. Cơ quan công an tại TP.HCM phát hiện nhiều loại vũ khí trong nhà hung thủ.

Theo thông tin ban đầu, Tạ Chí Hoàng (SN 1972, tạm trú số 62 đường số 52, P.10, Q.6) và Huỳnh Ngọc Hải (SN 1972, tạm trú số 60 đường số 52, P.10, Q.6, hành nghề thầu xây dựng) đã xảy ra xích mích dẫn đến xô xát.

Thấy vậy, nhóm thợ của anh Hải (đang thi công xây dựng tại nhà số 60 đường số 52) xông vào can ngăn và anh Hải bỏ vào nhà. Tuy nhiên, khi anh Hải cùng nhóm thợ vào nhà số 60 làm việc tiếp thì bất ngờ Hoàng cầm súng chạy qua rượt đuổi nhóm thợ và bắn anh Hải. Dù bị thương, anh Hải vẫn cố lên xe gắn máy Air Blade của mình bỏ chạy về hướng đường Vành Đai. Không chịu buông tha, Hoàng cầm súng rượt theo bắn tiếp.


Người dân theo dõi vụ việc - Ảnh: Đàm Huy

Lúc đó, trên đường tuần tra, 2 CSHS của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.6 đã phát hiện và xông vào can ngăn, yêu cầu Hoàng buông súng. Bất ngờ, Hoàng quay sang nã đạn về phía CSHS. Hai bên đấu súng với nhau một hồi, đạn bay khắp nơi, may không trúng ai. Trong lúc đấu súng, Lê Hoàng Việt (CSHS Công an Q.6) trúng đạn, bị thương ở tay.

Sau đó, Hoàng ôm súng chạy về nhà cố thủ. Hơn 1 giờ sau, công an vận động mới thuyết phục được Hoàng quy hàng và giao nộp vũ khí. Anh Hải bị trọng thương và đã được người nhà đưa đi cấp cứu.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy có nhiều vỏ đạn cỡ lớn vung vãi khắp nơi. Nhân chứng P.T.T.Hồng (ngụ Q.Tân Bình) kể: “Lúc xảy ra vụ việc, tôi đang ngồi tại bàn vi tính làm việc (cửa hàng gần nhà số 62) có nghe nhiều tiếng nổ ở ngoài đường. Tôi cứ tưởng mấy đứa trẻ đùa nghịch nên không quan tâm. Khi bà chủ ở trên lầu chạy xuống nói là bắn súng với nhau, kêu tôi chạy lên lầu nấp. Tôi vừa rời bàn vi tính, một viên đạn xuyên qua kính chiếu hậu xe gắn máy của tôi dựng trước cửa hàng rồi tiếp tục bay trúng vào máy tính làm tê liệt hoàn toàn”.


Vỏ đạn để lại hiện trường

Mọi tuyến đường nội bộ đi vào khu vực xảy ra vụ việc đã được lực lượng dân phòng, công an phường bảo vệ nghiêm ngặt. Các đội nghiệp vụ của Công an Q.6 đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của Hoàng ngay tại nhà y. Súng mà hung thủ sử dụng là loại shotgun. Khám xét nhà Hoàng, công an thu giữ 3 khẩu súng săn và nhiều mã tấu, đao, bình xịt hơi cay cùng đạn dược.

Theo chúng tôi tìm hiểu, gia đình Hoàng thường trú ở đường Hồng Bàng, P.11, Q.11. Cách đây vài năm gia đình chuyển về căn nhà số 62 nói trên sinh sống nhưng chưa nhập khẩu vào Q.6 mà chỉ đăng ký tạm trú dài hạn. Vợ của Hoàng là giáo viên dạy tiếng Anh.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do anh Hải chọc ghẹo vợ của Hoàng. Tuy nhiên, lại có nguồn tin khác cho rằng giữa Hoàng và anh Hải có xích mích với nhau vì chuyện thợ của anh Hải xây dựng nhà số 60 làm ảnh hưởng đến nhà số 62 của Hoàng. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.