Cannes 2014: 'Lost river' của Ryan Gosling bị chê dữ dội

21/05/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Bộ phim Lost river, do tài tử Ryan Gosling lần đầu làm đạo diễn, vừa trình chiếu tại Cannes 2014, đã hứng chịu nhiều lời chê bai.

 Ryan Gosling
Ryan Gosling (ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên trong đoàn làm phim Lost river tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 - Ảnh: Reuters

Khi thông tin Ryan Gosling đến Liên hoan phim Cannes năm nay với bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn, người hâm mộ và giới phê bình đã trông đợi rất nhiều. Nhiều tờ báo còn xếp Lost river vào hàng những tác phẩm đáng xem nhất tại Cannes lần này.

Tuy nhiên, khi phim được trình chiếu vào tối 20.5 (giờ Pháp), nó gần như lập tức làm nản lòng người xem. Reuters đánh giá bộ phim kinh dị giả tưởng này chỉ là “một quả pháo xịt” và “giống như một một cơn ác mộng nặng nề”.

“Cứ như một bộ phim sinh viên do một nhân vật kỳ cựu của ngành công nghiệp điện ảnh thực hiện”, Reuters trích dẫn lời nhận xét của một khán giả.

Tờ Telegraph cho biết, nhiều khán giả còn la ó phản đối bộ phim, bởi ý tưởng và hình ảnh đơn giản đến nhạt nhẽo.

Tuy nhiên, theo Huffington Post, Gosling cũng nhận được nhiều lời động viên vì dù sao phim cũng không đến nỗi nhàm chán.

Nội dung Lost river nói về một bà mẹ đơn thân (do Christina Hendricks thủ vai) bị cuốn vào một thế giới ngầm, trong khi cậu con trai của bà tình cờ phát hiện con đường bí mật dẫn đến một thị trấn dưới nước.

Đây là một trong 19 tác phẩm dự tranh giải Un Certain Regard dành cho các đạo diễn mới, giải thưởng quan trọng nhất nhì sau giải Cành cọ vàng của Liên hoan phim Cannes.

Thùy Dung

>> Thất bại thời trang trên thảm đỏ Cannes 2014
>> LHP Cannes 2014: Phim về vụ bê bối tình dục chấn động nước Pháp bị kiện
>> Nghệ sĩ Việt tham dự Cannes 2014
>> LHP Cannes 2014: Ai sẽ đoạt Cành cọ vàng?
>> Rộn ràng khai mạc LHP Cannes 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.