Giảm dung lượng các định dạng Power Point

31/12/2006 15:36 GMT+7

Bạn thường xuyên phải sử dụng các file trình diễn ảnh Powerpoint cho các buổi thuyết trình, tuy nhiên do đa số các file powerpoint được nhúng quá nhiều hình ảnh vào nên việc chạy và mở các file này sẽ trở nên rất chậm chạp. Để các file powerpoint này có thể mở nhanh và hiệu quả hơn trong công việc của mình, bạn nên sử dụng chương trình Nxpowerlite để nén các file Powerpoint xuống mức thấp nhất nhưng chất lượng của file trình diễn vẫn không hề thay đổi.

Thực ra cơ chế làm việc của Nxpowerlite chính là nén lại các hình ảnh có trong các tập tin Powerpoint một cách vừa phải mà khi ta nhìn qua vẫn không hề mất đi chất lượng ảnh ban đầu, kết hợp với việc giản lược những chi tiết không đáng có trong files.

Cách thức sử dụng chương trình khá đơn giản: tại giao diện làm việc chính của chương trình bạn hãy nhấn vào tùy chọn Add rồi tìm đến những file Powerpoint (*.ppt, *.pps) có trên máy bạn vào, file sau khi được chọn sẽ được thể hiện ở giao diện làm việc chính của chương trình. Ở tùy mục Save optimized presentation as, bạn hãy vào tùy chọn Browse... rồi chọn một nơi mà bạn muốn lưu trữ các file Powerpoint sau khi nén.  Rồi  chọn một cơ chế nén trước tùy mục Compression level (bạn nên chọn High Quality Compression để được một chất lượng nén tốt nhất), cuối cùng bấm vào tùy chọn Optimize để bắt đầu các quá trình nén.

Thử nghiệm cho thấy khi bạn chọn chế độ nén High Quality Compression để nén một file thuyết trình Powerpoint với dung lượng 52 MB thì sau khi nén file chỉ còn khoảng 13,5 MB nhưng chất lượng hình ảnh hầu như không hề thay đổi và nội dung, các định dạng bên trong Powerpoint vẫn được thể hiện rất nguyên vẹn.

Chương trình Nxpowerlite hiện có phiên bản 2.3.1 với dung lượng khá nhỏ gọn (830 KB) tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản dùng thử của chương trình này về từ địa chỉ:

http://www.nxpowerlite.com/releases/2.3.1/nxplite23_1.exe.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.