Oracle ra tay, Java vẫn chưa an toàn

15/01/2013 14:28 GMT+7

(TNO) Chiều 14.1, Bộ An ninh nội địa Mỹ tiếp tục phát đi cảnh báo bản nâng cấp mà Oracle vừa phát hành vẫn chưa "đủ mạnh" để bảo vệ người dùng trước sự tấn công của giới tin tặc.

(TNO) Chiều 14.1, Bộ An ninh nội địa Mỹ tiếp tục phát đi cảnh báo bản nâng cấp mà Oracle vừa phát hành vẫn chưa "đủ mạnh" để bảo vệ người dùng trước sự tấn công của giới tin tặc, theo tin tức từ Reuters.

"Trừ khi thực sự cần thiết chạy Java trên các trình duyệt, bằng không hãy tắt nó (Java) bất kể bạn đã nâng cấp lên bản Java Update 11", nhóm Ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính (Computer Emergency Readiness Team - CERT) thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ khẳng định.

Cnet dẫn lại thông tin từ CERT cho biết, vẫn còn một lỗ hổng chưa được bịt kín.

Được biết, Oracle vào hôm 13.1 đã phát hành một bản nâng cấp cho Java, không lâu sau khi Bộ An ninh nội địa Mỹ và giới chuyên gia bảo mật lên tiếng cảnh báo người dùng nên ngưng sử dụng phần mềm Java vì vài lỗ hổng có thể bị tin tặc khai thác nhằm tấn công máy tính cá nhân của người dùng.

Để vô hiệu hóa Java trên máy tính chạy Windows, bạn mở cửa sổ Control Panel, sau đó nhấn đúp chuột vào biểu tượng mang tên Java. Tiếp đến, chọn mục Security, và bỏ chọn đối với mục "enable Java content in the browser".

An Huy

>> Tin tặc Iran bị "tố" đứng sau loạt tấn công ngân hàng Mỹ
>> Tin tặc Pakistan tấn công hơn 400 website Trung Quốc
>> Tin tặc Romania tấn công máy chủ Lầu Năm Góc lãnh án
>> Website chính phủ Thụy Điển liên tục bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc lên chiến dịch lớn tấn công các ngân hàng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.