Gỏi lòng cá bò gù

08/01/2013 03:20 GMT+7

Loại gỏi này được chế biến nhanh gọn, lại ngon lành và dễ ăn. Bộ lòng cá bò gù (còn gọi là lòng cá ngừ đại dương) tươi, được làm sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Khi vớt ra, phải rửa lại bộ lòng với nước sạch lần nữa, để ráo rồi xắt nhỏ từng phần: tim, gan, ruột. Nói đơn giản nhưng khi làm cũng phải dụng công, khéo léo lắm.

Cũng là công đoạn luộc đó thôi nhưng người khéo biết luộc đến đâu thì ruột chín mà giòn, biết vắt chút chanh vào nồi nước để bộ lòng cá nhìn ngon mắt, tinh tươm hơn. Rồi đến đoạn phi hành, tỏi thật thơm xào qua lòng cá, thêm chút bột ngọt, muối, tiêu, ớt cho đậm đà. Phần lòng cá đã xong, mùi thơm đã bay ngào ngạt để “nhắc khéo” dạ dày sắp đến giờ làm việc thật tích cực. Rổ rau trộn được chuẩn bị sẵn để có món gỏi vừa mát ruột, vừa ấm bụng. Rau trộn thường là các loại rau thơm như húng, rau răm, bắp chuối kèm chút diếp cá, đậu phộng rang... Chén nước mắm trộn gỏi dứt khoát phải pha thật ngon, để làm tròn “trọng trách” hòa quyện rau và lòng cá.

Gỏi lòng cá bò gù 
Ảnh: Trần Thị Duyên

Khó có món ăn nào phong phú mùi vị, lại nhẹ bụng mà rẻ tiền như gỏi cá. Nhiều chị em sợ tăng cân cũng có thể thoải mái với gỏi cá biển nhờ lượng chất xơ dồi dào, ngọt lành.

Trần Thị Duyên

>> Món ngon từ phụ phẩm cá ngừ đại dương
>> Lườn cá ngừ nướng
>> Lát cá ngừ ngày ấy
>> Thơm ngọt đầu cá ngừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.