Đổ xô mua cây sưa giống về trồng mong đổi đời

04/11/2012 16:50 GMT+7

(TNO) Nhiều hộ dân ở các huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Tịnh Biên, TP.Long Xuyên… (An Giang) đổ xô mua cây con được người bán giới thiệu là cây sưa giống về trồng với hi vọng đổi đời.

Bà Hằng, bán cà phê ở xã Định Thành, Thoại Sơn cho biết, bà mới mua 4 cây sưa giống giá 20.000 đồng/cây tính trồng ven quán để tạo bóng mát cho khách uống cà phê nằm võng nghỉ ngơi.

Sau đó, nghe nhiều lời đồn thổi cây sưa quý hơn vàng, coi chừng bị đốn trộm, bà Hằng đã đem cây đi cất giấu.

Tương tự như bà Hằng, chị Vân, ngụ xã Định Thành hiện đang nuôi dưỡng 6 cây giống cao khoảng 3 tấc mà chị cho rằng cây sưa đỏ với hi vọng đến khi trường thành, cây sẽ đem lại cho chị bạc tỉ.


Một cây con được cho là cây sưa giống. Thời gian qua, loại cây này được nhiều hộ dân ở An Giang mua về trồng với mong ước đổi đời - Ảnh: Thanh Dũng

Chị Vân cho biết, dù không biết cây sưa hình dáng như thế nào nhưng nhiều ngày nay, nghe những lời đồn thổi, chị cũng “săn lùng” cây sưa giống đem về trồng.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, nhiều hộ dân ở huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Tịnh Biên, TP. Long Xuyên… đã đổ xô đi mua cây con được người bán giới thiệu là cây sưa giống lấy từ Vĩnh Phúc về trồng.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Chi cục phó Chi cục kiểm lâm tỉnh An Giang cho biết, người dân nên cảnh giác khi mua cây giống được người bán giới thiệu là cây sưa tránh tốn công vô ích. Cũng theo ông Thắng, từ năm 2002 đến nay, qua kiểm tra các danh mục cây quý, trên vùng rừng núi Bảy Núi chưa ghi nhận được cây sưa có trong tự nhiên.

Thanh Dũng

>> Giữ hồn cây quý
>> Hơn 7 năm tù cho kẻ cướp gỗ sưa
>> Người dân thi nhau trồng gỗ sưa
>> Vì sao gỗ sưa đắt ?
>> Tóm băng trộm gỗ sưa
>> Lãnh án tù vì trộm gỗ sưa
>> Hủy kết quả bán đấu giá 4,015 m3 gỗ sưa
>> Lãnh đạo thôn thành lập “Ban bán gỗ sưa” trị giá trên 20,5 tỉ đồng
>> Nguồn cơn nổi lên “sưa tặc” - Chiêu thổi giá gỗ sưa
>> Truy nã 4 kẻ trộm gỗ sưa tại Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.