Nhận định EURO 2020, Anh vs Scotland (2 giờ ngày 19.6): Khó cản bước 'Tam sư'

18/06/2021 09:03 GMT+7

Một cuộc đọ sức quyết liệt ở bảng D sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 19.6, khi tuyển Anh tiếp tuyển Scotland tại sân Wembley.

Tuyển Anh và Scotland có sự đối đầu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng trận đấu này quan trọng hơn hầu hết các trận đấu khác, là cuộc đụng độ đầu tiên giữa họ tại một giải đấu lớn kể từ năm 1996. Liệu “Tam sư” sẽ giành chiến thắng để lọt vào vòng 1/8 hay “Đoàn quân Tartan” sẽ gây khó chịu và nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng?
Nếu trận đấu này khiến mọi người nhớ về bàn thắng của Gascoigne tại EURO 1996 thì các chàng trai của HLV Southgate đã gợi ý về một mùa hè đáng nhớ với chiến thắng mở màn trước Croatia (1-0). Sau 7 trận thắng liên tiếp, tuyển Anh sẽ có 1 suất vào vòng 1/8 trước một vòng đấu nếu họ thắng trận thứ 8.
Trung vệ Maguire vẫn chưa bình phục chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, thủ môn dự bị D.Henderson không có mặt trong danh sách và được thay thế bằng Ramsdale. J.Henderson hiện đang sung sức, nhưng không chắc anh sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này.
Trong khi đó, sau thất bại ở trận mở màn, tuyển Scotland cần một kết quả tích cực trước tuyển Anh để có cơ hội lọt vào vòng 1/8. HLV Clarke chắc chắn sẽ làm mới đội hình của mình với Adams đang cạnh tranh trên hàng tiền đạo. Câu hỏi lớn được đặt ra là liệu Tierney có kịp bình phục sau vấn đề ở bắp chân hay không. Cầu thủ của Arsenal đã bỏ lỡ trận gặp CH Czech một cách đáng tiếc và đó sẽ là một động lực thật sự nếu anh đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu tại Wembley.
HLV Clarke nói: “Đã làm việc ở Anh, tôi biết trận đấu có ý nghĩa rất lớn đối với người Anh, họ không muốn thua Scotland. Và ngược lại cũng vậy. Bạn biết chúng tôi đam mê như thế nào và chúng tôi thích đánh bại người Anh đến mức nào”.
Box bóng đá
England 02:00 Scotland
Trận đấu này phải đẫm mồ hôi và quyết liệt, có thể giống với một trận đấu ở Premier League hơn là một trận đấu quốc tế quan trọng - có nghĩa là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Như đã nói, tuyển Anh có một đội hình mạnh hơn nhiều so với Scotland và đã thể hiện tốt hơn nhiều so với đối thủ của họ trong trận mở màn. Scotland có vẻ khá khó chịu trước CH Czech và không chắc họ có thể phá vỡ hàng phòng ngự của tuyển Anh. Ở phía sau, “Đoàn quân Tartan” có thể sẽ không đủ khả năng bảo vệ mành lưới trước hàng công của “Tam sư”. Vì thế, nhiều khả năng sẽ là một chiến thắng cho tuyển Anh.
Tỷ lệ cược, lịch đấu và truyền hình trực tiếp
18.6, 20 giờ: Thụy Điển - Slovakia: Thụy Điển chấp nửa, thắng 9 (VTV6 trực tiếp)
23 giờ: Croatia - CH Czech: Croatia chấp đồng nửa, thắng 9 (VTV6 trực tiếp)
19.6, 2 giờ: Anh - Scotland: Anh chấp 1 trái rưỡi, thắng 8 (VTV3 trực tiếp)
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.