Kết quả tứ kết bóng đá nữ Olympic 2020, Anh 3-4 Úc: Chiến thắng của sự kiên cường!

Minh Tân
Minh Tân
30/07/2021 18:37 GMT+7

Đội tuyển nữ Úc đã thi đấu rất kiên cường và vượt qua đối thủ lớn Anh để giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Anh vs Úc
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Vì đã chắc suất đi tiếp sau 2 trận đấu đầu tiên nên ở trận đấu cuối, HLV của tuyển Anh Hege Riise đã quyết định cho một số cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi để tập trung cho trận đấu quan trọng ở tứ kết. Dù chỉ ra sân với đội hình dự bị, thế nhưng Anh vẫn hoà Canada 1-1 để đứng đầu bảng E, vị trí giúp họ tránh phải đụng độ những đội bóng mạnh ở tứ kết.

Tuyển nữ Anh (áo trắng) có những cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu

Reuters

Trong khi đó, tuyển Úc nằm ở một bảng đấu khó khăn hơn nhiều so với Anh và họ nhận thức được rằng phải rất nỗ lực để có thể giành quyền đi tiếp. Việc vượt qua đội bóng láng giềng New Zealand trong trận đấu mở màn là bước ngoặt quan trọng của các cô gái đến từ xứ sở chuột túi. Mặc dù đã để thủng lưới 3 bàn trong hiệp 2 trong trận thua 2-4 trước Thụy Điển, nhưng trận hòa không bàn thắng với Mỹ giúp họ có được vị trí thứ 3 của bảng G để giành quyền đi tiếp.

Tuyển Úc (áo xanh) cầm hoà tuyển Mỹ để đi tiếp vào tứ kết

Reuters

HLV Tony Gustavsson lạc quan rằng những kinh nghiệm của Úc ở đấu trường Olympic sẽ giúp họ có được phong độ tốt trước cuộc chạm trán đối thủ xếp trên họ 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh đây là cơ hội tốt nhất để Úc lần đầu tiên trở thành 4 đội mạnh nhất tại đấu trường Olympic.

Lối chơi của tuyển Anh phụ thuộc vào nhạc trưởng Ellen White rất nhiều

Reuters

Nhìn chung hai đội có nhiều điểm tương đồng nhau về lối chơi và chất lượng đội hình. Nếu lối chơi của tuyển Anh phụ thuộc quá nhiều vào tài năng của nhạc trưởng Ellen White thì Úc lại cho thấy một sự đồng đều hơn. Đặc biệt trong đội hình của Úc có hai cầu thủ đang chơi bóng tại Anh là tiền vệ tấn công Edmond và đội trưởng Samantha Kerr, những người đã quá hiểu về lối chơi của các cô gái Anh.

Sức mạnh của tuyển Úc là lối chơi đồng đội

Reuters

Tuy nhiên, Anh là đội bóng đã chơi rất ổn định kể từ đầu giải cùng với dàn cầu thủ đang thi đấu tại giải đấu cao nhất dành cho bóng đá nữ ở xứ sở sương mù, cùng với lợi thế được “dưỡng quân” ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, tuyển Anh được dự đoán sẽ vượt qua Úc trong một trận đấu không mấy dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.