Saddam Hussein gặp gia đình để từ biệt

29/12/2006 16:04 GMT+7

Cựu Tổng thống Iraq, ông Saddam Hussein hôm 27/12 đã được gặp 2 người em cùng cha khác mẹ để nói lời vĩnh biệt trong khi chờ thi hành án tử hình. Đây là một trong những cuộc thăm viếng hiếm hoi dành cho ông Hussein kể từ ngày ông bị quân đội Mỹ bắt giam.

Cả 2 người em trai vừa đến thăm Hussein là Watban và Sabawi cũng đều đang bị quân đội Mỹ giam giữ.

B. Aref, một luật sư của cựu Tổng thống Hussein cho biết tinh thần của thân chủ ông đang rất cao và Hussein đã chuẩn bị sẵn sàng cho giá treo cổ.

“Ông ấy nói với họ (2 em trai) rằng ông ấy vui mừng đối mặt với cái chết trong tay kẻ thù và trở thành người tử vì đạo, còn hơn là chết dần chết mòn trong tù. Ông ấy đã nhờ họ chuyển thư cho vợ con”, Aref cho biết.

Trong khi đó, thời điểm treo cổ Hussein vẫn là vấn đề còn nằm trong vòng bí mật. Một quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ khẳng định Hussein sẽ bị treo cổ rất sớm, có thể trong ngày thứ bảy này.

Một quan chức khác thì phát biểu: “Chúng tôi nghe nói rằng việc thi hành án sẽ diễn ra trong vòng vài ngày tới”.

Trong khi đó, một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết cựu Tổng thống Iraq sẽ bị trao cho chính quyền Iraq trong vòng 36 giờ. Tuy nhiên, một quan chức cao cấp của Iraq khẳng định cho đến sáng hôm nay 28/12, ông Hussein vẫn đang trong nhà giam của Mỹ. Cũng xin được nói rõ rằng việc xử tử ông Hussein sẽ do người Iraq tiến hành theo luật lệ Iraq.

Còn theo một số nguồn tin từ giới chức Iraq, việc thi hành án sẽ không diễn ra chóng vánh được vì đã có lệnh cấm thi hành án trong những ngày lễ của đạo Hồi. Trong khi đó, lễ Eid al-Ahda, một dịp lễ lớn của người Hồi giáo kéo dài từ 29/12/2006 đến 1/7/2007 mới kết thúc.

     Đoan Nhật (Theo Reuters)    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.