Phải xác định rõ trách nhiệm

23/07/2013 03:00 GMT+7

Trách nhiệm của ngành y tế thì rõ rồi, nhưng trách nhiệm cụ thể là ai? Câu hỏi nhức nhối này được nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Hàng loạt câu hỏi chờ Bộ Y tế trả lời đăng trên Thanh Niên ngày 22.7.

Thật đau lòng !

Việc tiêm vắc xin gây tử vong cho trẻ ngày càng nhiều và sự việc rất nghiêm trọng, Bộ Y tế hãy nhìn lại mình đi. Hãy nghĩ xem con cháu các vị bị như thế thì các vị có đau lòng hay không. Hà Ngọc (hongngocxm@gmail.com)

Trách nhiệm cụ thể

Trách nhiệm là do đơn vị cung cấp vắc xin kém chất lượng hay do bệnh viện bảo quản, hoặc do quy trình tiêm thuốc? Tôi yêu cầu phải làm rõ, cụ thể vì tính mạng của 3 cháu bé và vì rất nhiều trường hợp tiêm vắc xin sau này. Văn Tâm (yeuladau75@gmail.com)

Xem xét chất lượng vắc xin

Khả năng lớn nhất theo tôi là do chất lượng vắc xin. Tất nhiên cũng cần đánh giá vụ việc khoa học từ nhiều khía cạnh khác, song những diễn biến vụ việc mà tôi theo dõi mấy ngày qua trên Báo Thanh Niên, cho thấy rằng lô vắc xin này có vấn đề. Nguyễn Hoàng Hải (hoanghai@yahoo.com)

Cần phải làm rõ trách nhiệm của ai. Không thể có chuyện vắc xin không đảm bảo mà dám chích cho trẻ. Ngô Tấn Lộc (xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM)

Ngành y tế cần có một cuộc đại phẫu, có thể bắt đầu từ việc tiêm vắc xin cho trẻ, vì chương trình tiêm chủng là vô cùng cần thiết cho sức khỏe một đời người. Trần Nguyễn Thu Hà (P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân
>> Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin: Đã 'khoanh' được một số nguyên nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.