"Bài hát yêu thích": Ngọc Khuê bất ngờ đánh bật Hương Tràm

06/05/2013 09:34 GMT+7

(TNO) Liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bài hát yêu thích qua các tuần nhưng ca khúc Anh của Hương Tràm lại bất ngờ bị ca khúc Lạc của Ngọc Khuê "qua mặt" vào phút chót.

(TNO) Liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bài hát yêu thích qua các tuần nhưng ca khúc Anh của Hương Tràm lại bất ngờ bị ca khúc Lạc của Ngọc Khuê "qua mặt" vào phút chót.

>> Bài hát yêu thích: Bùi Anh Tuấn "đối đầu" Hương Tràm
>> Bài hát yêu thích": Bùi Anh Tuấn được đề cử nhưng không được hát
>> Hà Trần lần đầu tiên tham gia "Bài hát yêu thích

Suốt một tháng qua, ca khúc Anh do Hương Tràm thể hiện liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng tuần của Bài hát yêu thích. Tuy nhiên, trong tuần thứ 15, Lạc do Ngọc Khuê thể hiện lại bất ngờ vươn lên dẫn đầu.

Trong đêm công bố kết quả Bài hát yêu thích tháng 4 diễn ra tối 5.5 tại Hà Nội, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi bài hát Lạc bứt phá ngoạn mục, giành 16,06% trong khi ca khúc Anh để thua với con số sát sao 14,54%.

Nhận giải Bài hát yêu thích tháng 4, “chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê không quên gửi lời cảm ơn nhạc sĩ An Thuyên và khán giả, đồng thời bày tỏ mong muốn chương trình sẽ có thêm nhiều ca khúc mang âm hưởng dân gian như vậy.

 
Ngọc Khuê nhận giải Bài hát yêu thích tháng 4

Tuy thất bại trong cuộc đua lần này nhưng Hương Tràm tiếp tục khẳng định mình vẫn là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua mới với ca khúc Xa, nằm trong số các đề cử cho Bài hát yêu thích tháng 5.

Đây là ca khúc do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác dành tặng riêng cho Hương Tràm. Nhạc sĩ Phương Uyên cho biết: "Với Hương Tràm, để thăng hoa nhất trong âm nhạc, theo Uyên đó chính là sở trường ballad. Khi hát thử ở nhà, Hương Tràm bắt được hồn của ca khúc rất nhanh. Có lẽ, tại vì khi sáng tác, Phương Uyên nghĩ đến Hương Tràm nên quãng giọng và tất cả mọi thứ đều phù hợp với Tràm. Đó là một sự đồng cảm của Phương Uyên và Hương Tràm trong âm nhạc và một ca khúc pop ballad là rất phù hợp".

Mặc dù thiếu một chút may mắn trong cuộc bình chọn Bài hát yêu thích tháng 4 nhưng Hương Tràm không hề tỏ ra xao động mà vẫn hoàn thành khá tốt ca khúc Xa với cảm xúc mãnh liệt, tái hiện một cuộc tình tay ba trên sân khấu trong tiếng kèn saxophone réo rắt của nhạc sĩ Hồng Kiên.


Hương Tràm trình diễn ca khúc Xa với cảm xúc mãnh liệt

Một tiết mục khác cũng để lại nhiều ấn tượng trong đêm liveshow tháng 5 Bài hát yêu thích là màn kết hợp giữa hai giọng ca đẳng cấp Mỹ Linh và Tấn Minh trong ca khúc Mong anh về. Ca khúc này được cả hai thể hiện một cách mới mẻ, thăng hoa, khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa "đẳng cấp là đây".

Ngoài ra, ca khúc Con ma của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong do Lê Việt Anh, giọng ca đến từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012, trình bày cũng nhận được nhiều lời khen của các khách mời bình luận.


Mỹ Linh và Tấn Minh thể hiện đẳng cấp trong ca khúc Mong anh về


 Lê Việt Anh với Con ma của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Đêm liveshow còn mang đến những ca khúc cũ và mới như Vũ Thắng Lợi với Em và mùa xuân (Xuân Thủy), Đăng Dương với Tình em (Huy Du), Quang Hào với Chuyến đò quê hương (Vy Nhật Tảo), Trung Quân với Lạc (Lê Hà Nguyên)...

Lynk Lee, chàng trai vừa bước ra từ cuộc thi Vietnam's Got Talent đã mang đến ca khúc rất dễ thương mang tên Ngày ấy bạn và tôi do chính anh sáng tác. Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo Khương Ngọc cũng giới thiệu với khán giả ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Bụi đường.

Chương trình lần này cũng chào đón sự xuất hiện của "yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên trong ca khúc Vô tâm.


Khương Ngọc với ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Bụi đường


"Yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên

Liveshow tháng 6 và đêm công bố kết quả Bài hát yêu thích tháng 5 sẽ diễn ra vào ngày 2.6.

Thiên Hương
Ảnh: BTC cung cấp

>> Bài hát yêu thích: Bùi Anh Tuấn "đối đầu" Hương Tràm
>> Bài hát yêu thích": Bùi Anh Tuấn được đề cử nhưng không được hát
>> Hà Trần lần đầu tiên tham gia "Bài hát yêu thích
>> Bài hát yêu thích được “minh oan”
>> Yêu cầu giải trình vụ việc tại chương trình "Bài hát yêu thích
>> Rút "Người hát tình ca" khỏi "Bài hát yêu thích"?
>> Bài hát yêu thích và câu chuyện niềm tin
>> Bài hát yêu thích": Chưa thích vẫn cần khuyến khích
>> Bài hát yêu thích" chưa được yêu thích
>> Bài hát yêu thích: Vừa thích vừa... sợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.