Báo điện tử Tầm Nhìn tạm dừng xuất bản

20/07/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Báo điện tử Tầm Nhìn (www.tamnhin.net), thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã ra thông báo tạm dừng xuất bản từ ngày 20.7, sau hơn hai năm hoạt động.

Theo thông báo được đăng trên Tầm Nhìn, lý do tạm dừng xuất bản của trang điện tử này là theo quyết định số 1252/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

“Chúng tôi sẽ chấp hành theo đúng quy định của luật Báo chí và của cấp trên. Khi hội tụ đủ điều kiện tiếp tục hoạt động chúng tôi xin thông báo tới quý vị và độc giả được biết”, thông báo đề cập.

tầm nhìn;báo điện tử;hacker;diễn viên Ngân Khánh
Thông báo tạm dừng xuất bản của Tầm Nhìn được đăng ở tâm điểm trang chủ - Ảnh chụp màn hình

- Ảnh chụp màn hình
Nguyên văn thông báo tạm dừng xuất bản của Tầm Nhìn - Ảnh chụp màn hình

Nhà báo Dương Xuân Nam, Bí thư chi bộ Viện Quản trị doanh nghiệp (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam - cơ quan quản lý và xuất bản nội dung của Tầm Nhìn), nguyên Chủ tịch Hội đồng Biên tập của Tầm Nhìn cho biết, trong thời gian trang báo điện tử này tạm dừng xuất bản, bài vở cộng tác… gửi đến sẽ được đăng tải thường xuyên trên trang điện tử của tờ báo in Tạp chí Kinh tế tập đoàn.

Ông Nam nói, độc giả vẫn có thể truy cập vào tamnhin.net, có điều nội dung sẽ không được cập nhật.

Trả lời Thanh Niên Online phải chăng một trong những lý do khiến trang báo điện tử này bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng xuất bản là do chưa đáp ứng đủ điều kiện về nhân sự chủ chốt, một nguồn tin từ Tầm Nhìn (xin giấu tên) nói: “Đó là một trong những lý do…”.

Chiều 20.7, trao đổi với chúng tôi, đại diện cơ quan quản lý và xuất bản của Tầm Nhìn (xin giấu tên) nói trang báo đang bổ sung các thủ tục cần thiết theo quy định của cơ quan chức năng để được xem xét tiếp tục xuất bản, cập nhật nội dung phục vụ độc giả.

Theo thông tin được công khai trong phần “Thông tin Tòa soạn” của báo điện tử này (tính đến chiều 20.7.2012), Tổng biên tập là nhà báo Nguyễn Tri Kha.

Phần “Lịch sử Tầm Nhìn” cho biết, tờ báo này được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 24.3.2010 và khai trương chính thức vào ngày 20.6.2010.

Sáng 20.7, đại diện của diễn viên Ngân Khánh đã lên tiếng sau vụ việc trang tin kenh14.vn bị hack và để lại nội dung có liên quan đến vụ kiện giữa diễn viên này với trang tin.

Đại diện của nữ diễn viên này nói: "Mặc dù sự việc theo hướng bênh vực Ngân Khánh nhưng điều đó là hoàn toàn ngẫu nhiên. Nếu đây là hành vi của người hâm mộ Ngân Khánh thì chắc chắn Ngân Khánh không bao giờ ủng hộ cách giải quyết này. Chúng ta là người có văn hóa thì không thể giải quyết vấn đề theo cách này được".

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 tối qua 19.7, trang tin kenh14.vn (thuộc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam) đã bị hacker thay đổi nội dung.

Sau đó, ngoài kenh14.vn, afamily.vn và genk.vn (đều thuộc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam) đồng loạt gặp sự cố, không truy cập được.

Đến sáng 20.7, người xem đã có thể truy cập bình thường vào các trang web này.

Ngát Ngọc

Trần Duy

>> Báo điện tử giả
>> Sẽ tổ chức cuộc họp chuyên đề an ninh mạng với các báo điện tử
>> Báo điện tử của Hội Dầu khí VN bị tin tặc tấn công
>> Tổng biên tập Báo điện tử VietNamNet xin nghỉ việc
>> Tháng 2.2011 sẽ có dịch vụ báo điện tử trên iPad
>> Dịch vụ báo điện tử trên iPad bị hoãn
>> Sắp có dịch vụ báo điện tử dành cho iPad
>> Ra mắt báo điện tử Tổ quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.