Băng cướp tốc độ hầu tòa

21/08/2013 15:52 GMT+7

(TNO) Băng nhóm cướp cạn này thường xuyên sử dụng xe phân khối lớn để cướp giật. Cướp xong, chúng tháo chạy với tốc độ kinh hoàng khiến việc truy đuổi, bắt giữ vô cùng khó khăn.

>> Băng cướp trên quốc lộ 14 lãnh án
>> Tử hình thêm một bị cáo trong băng cướp taxi ở Long An
>> Công an TP.HCM điều tra băng cướp bằng roi điện

Băng cướp tốc độ hầu tòa
Các bị cáo trước tòa

Ngày 21.8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Tâm Khải Huy (26 tuổi, ngụ Q.10, tạm trú Q.Thủ Đức) 8 năm tù; Ôn Văn Nghĩa (29 tuổi, ngụ Q.10) 7 năm tù; Trương Trần Quốc (29 tuổi, ngụ Q.11) 5 năm tù..., cùng nhiều đối tượng khác về tội cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, chiều 24.11.2011, Lê Tâm Khải Huy đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường “săn” những phụ nữ có tài sản đang lưu thông trên đường.

Đến trước số nhà 542 Lý Thái Tổ (P.10, Q.10), phát hiện chị Đàm Thị Tuyết Lan đi xe máy phía trước cùng chiều, trên cổ có đeo sợi dây chuyền nên Huy ép sát, giật dây chuyền của chị Lan rồi tăng ga bỏ chạy. Huy không biết rằng các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã đeo bám và sau đó bắt quả tang Huy.

Từ lời khai của Huy, cơ quan chức năng lần lượt bắt giữ 11 đối tượng khác cùng tham gia băng nhóm cướp cạn này.

Các bị cáo khai thường xuyên sử dụng xe phân khối lớn tham gia “bão đêm” cũng là để luyện tay nghề. Sau khi gây án cướp giật, chúng tháo chạy với tốc độ kinh hoàng khiến việc truy đuổi, bắt giữ các đối tượng này vô cùng khó khăn.

Từ tháng 4-11.2011, băng nhóm này khai đã thực hiện trót lọt trên 50 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trong số đó có 40 vụ cơ quan chức năng không xác định được bị hại nên không có cơ sở để xử lý các bị cáo nên cơ quan công an đã có quyết định tách 40 vụ này ra để điều tra xử lý sau.

Trong phần luận tội, vị công tố kết luận hành vi của các bị cáo gây kinh hoàng cho người đi đường khi xử dụng xe máy là nguồn nguy hiểm cao độ, dùng thủ đoạn nguy hiểm để thực hiện việc chiếm đoạt tài sản nên cần phải xử lý nghiêm.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết người tình để cướp
>> Không dễ 'cướp sim đoạt tiền
>> Cướp ra đầu thú
>> Phạt tù chung thân kẻ giết người cướp của
>> Bắt băng chuyên cướp giật tài sản của người đi đường
>> Thuê xe taxi để cướp tài sản của du khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.