Bí kíp hòa đồng nhưng không hòa tan

10/06/2013 05:40 GMT+7

Giữa một tập thể, làm thế nào để hòa đồng với mọi người nhưng không đánh mất bản sắc cá nhân là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ. Dung hòa được yếu tố cá nhân và tập thể sẽ chắp thêm đôi cánh thành công.

Đòn bẩy quan trọng

Khi không thể tách mình ra khỏi tập thể bởi cuộc sống là tổng hòa của những mối quan hệ thì bản thân mỗi người phải tự trang bị một số kỹ năng cần thiết để vừa có thể hòa hợp, vừa giữ được bản sắc riêng.

Trong đó, sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đối nhân xử thế, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng kiểm soát thái độ, cảm xúc là những bí kíp giúp mỗi cá nhân tạo cho mình một bản sắc riêng nhưng vẫn được tập thể tôn trọng.

Bí kíp hòa đồng nhưng không hòa tan 1
Học cách tự tin thể hiện bản thân ngay từ khi còn rất nhỏ

Nếu như sự tự tin cho phép mỗi người dễ dàng bắt chuyện, cởi mở với mọi người xung quanh thì kỹ năng giao tiếp khéo léo, tế nhị, biết lắng nghe giúp người khác có thiện cảm hơn về bạn. Bên cạnh đó, biết bàn luận về những gì mà người khác quan tâm, cũng như quan tâm đến cảm xúc của họ, biết nói cảm ơn hay xin lỗi lúc cần thiết, bạn đã tự biến mình thành một người tử tế và đáng mến.

Ngoài ra, muốn trở thành một người gắn kết tập thể thì kỹ năng lãnh đạo được xem là hết sức cần thiết. Đi kèm với các kỹ năng trên là khả năng biết kiểm soát thái độ và cảm xúc. Bởi biểu lộ tức giận quá đáng hoặc không hài lòng thái quá sẽ dễ dàng đánh mất những ấn tượng tốt về bạn.

Trưởng thành từ những khóa huấn luyện

Nhiều bạn trẻ chọn cách tham gia các chương trình huấn luyện tại những nơi mà mình có thể học hỏi từ nhiều tình huống thực tế sinh động. Trong đó, Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie Vietnam - nơi đang rất thành công với các khóa huấn luyện Thế Hệ Tiếp Nối - Gennext giúp trang bị cho học viên thanh thiếu niên những kỹ năng sống để phát triển toàn diện về năng lực lẫn phẩm chất.

Bí kíp hòa đồng nhưng không hòa tan 2
Học cùng các bạn đồng trang lứa để tiếp thu tốt nhất những kiến thức từ chương trình

Cụ thể, nếu như Tạo Đột Phá tập trung phát triển 5 đòn bẩy quan trọng như: sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đối nhân xử thế, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng kiểm soát thái độ và cảm xúc thì chương trình Tạo Gắn Kết sẽ đồng thời giúp các bạn mở rộng sự tự tin khi làm việc hay học tập trong một đội nhóm, phát triển khả năng gây ảnh hưởng, tiềm năng lãnh đạo và gắn kết các thành viên để cùng nhau hợp tác, phát huy tối đa tiềm năng của tập thể và đạt được mục tiêu chung.

Thuyết Phục và Truyền Cảm Hứng giúp các học viên nâng cao năng lực thuyết trình, truyền động lực cho đội nhóm hay thể hiện khả năng bản thân và trình bày chính kiến riêng của mình trước bất cứ ai và trong bất kỳ môi trường nào.

Hiệu quả của chương trình được chính những học viên đánh giá qua những báo cáo về “thành tựu” của mình sau khóa học. Bạn Phan Đăng Thanh (sinh viên) vì sự thẳng thắn quá mức của mình mà ít được lòng bạn bè thì sau khi tham gia chương trình huấn luyện Tạo Gắn Kết đã: “Biết cách khơi gợi, tinh tế hơn trong giao tiếp. Điều này giúp cho những mối quan hệ của tôi trở nên thân thiết, thuận lợi và hiệu quả hơn khi học tập và làm việc cùng nhau”.

Còn bạn Châu Kim Ngân thì nhận thấy khóa học đã giúp bạn tìm được tiếng nói chung với người hợp tác: “Trước đây, tôi và bạn cùng kinh doanh thường không thống nhất ý kiến được với nhau do chưa thật sự lắng nghe và nhìn nhận đúng về ý kiến của nhau nên trung bình một cuộc họp kéo dài từ 3 - 4 tiếng/ngày và phải trong 2 ngày/tuần mới có được “tiếng nói chung”. Những trải nghiệm tại khóa Huấn luyện Thế Hệ Tiếp Nối đã giúp tôi nâng cao hiệu quả từng cuộc họp thông qua việc tiết kiệm thời gian hơn 50% so với trước đây”.

Có thể nói, dung hòa được yếu tố cá nhân và tập thể, tức là bạn đã thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Đó là điểm mấu chốt để người trẻ khẳng định mình. Và những điều mà học viên các khóa huấn luyện Thế Hệ Tiếp Nối đã làm được đáng để người trẻ suy ngẫm và học hỏi.

Chuỗi Thế Hệ Tiếp Nối - Gennext gồm 3 chương trình: Tạo Đột Phá, Tạo Gắn Kết và Thuyết phục & Truyền cảm hứng với nhiều lớp học và giờ học linh hoạt trong tuần. Vào ngày 15.06.2013, Gennext sẽ khai giảng các khóa học đầu tiên của chuỗi chương trình Hè 2013. Để tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học cũng như lịch học, vui lòng truy cập website của chương trình theo địa chỉ www.gennext.vn. (Minh Thư)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.