Nóng: Chelsea quyết định sa thải HLV Lampard

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/01/2021 19:29 GMT+7

Chelsea đã sa thải HLV Frank Lampard sau một chuỗi thành tích tệ khiến họ trở nên xa dần với cuộc đua tranh chức vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội chủ sân Stamford Bridge ngày 25.1 cho biết, đây là một "quyết định rất khó khăn" khi chia tay Lampard, người đang giữ ghi bàn kỷ lục của Chelsea.

Lampard bị Chelsea sa thải, Mourinho không an ủi mà nói lời…tỉnh queo

“Chúng tôi biết ơn Frank vì những gì anh ấy đã đạt được trong thời gian làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ. Tuy nhiên, những kết quả và màn trình diễn gần đây không đáp ứng được kỳ vọng, khiến đội bóng rớt xuống giữa bảng mà không có bất kỳ con đường rõ ràng nào để cải thiện bền vững", CLB Chelsea cho biết trong một tuyên bố.

Lampard bị sa thải ngay sau khi đưa Chelsea vượt qua vòng 4 Cúp FA

AFP

Ông chủ người Nga của Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich cho biết: “Đây là một quyết định rất khó khăn cho câu lạc bộ, đặc biệt là bởi vì tôi có mối quan hệ cá nhân tuyệt vời với Frank và tôi dành sự tôn trọng tối đa cho anh ấy. Anh ấy là một người có tính chính trực và có đạo đức làm việc cao nhất. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi tin rằng tốt nhất là nên thay đổi huấn luyện viên".
Cựu HLV của Paris Saint-Germain, Thomas Tuchel, người đột ngột bị nhà vô địch Pháp sa thải vào tháng 12 năm ngoái, đang chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế của Lampard, một số kênh truyền thông Anh cho biết.

Chelsea gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh dù được đầu tư lớn ở mùa này

AFP

Chelsea đang chật vật ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng M.U tới 11 điểm. Họ đã thua 5 trong 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh sau một khởi đầu tốt ở mùa giải này.
Lampard đã ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt Chelsea vào năm 2019 và bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng, đã đưa “The Blues” đến trận chung kết Cúp FA và cán đích ở vị trí thứ 4 trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng khoản chi khổng lồ khoảng 220 triệu bảng cho những cầu thủ mới bao gồm Ben Chilwell và các ngôi sao tấn công người Đức Kai Havertz và Timo Werner đã không thể tỉ lệ thuẩn với kết quả ở mùa này.

HLV Tuchel được cho là sẽ thay thế Lampard dẫn dắt Chelsea

REUTERS

Số điểm trung bình mỗi trận của Lampard là 1,67, thấp thứ 4 so với bất kỳ HLV của Chelsea tại Ngoại hạng Anh. HLV Tuchel bị sa thải cách đây 1 tháng sau chưa đầy 5 tháng đưa PSG đến trận chung kết Champions League, nhưng thua Bayern Munich. Chiến lực gia 47 tuổi người Đức đã giành được chức vô địch liên tiếp với PSG, nhưng điều đó là không đủ để làm hài lòng các chủ sở hữu đến từ Qatar, trước khi bị thay thế bằng cựu HLV của CLB Tottenham, Mauricio Pochettino. Trước khi dẫn dắt PSG, Tuchel đã gây ấn tượng mạnh tại Borussia Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.